Chưa được phân loại

Cách trồng cây phú quý trong nhà thêm phần tài lộc

trồng cây phú quý

Cách trồng cây phú quý và chăm sóc loài cây cây này đang được nhiều bạn đọc quan tâm. Chính nhờ ý nghĩa của tên gọi ” Phú Quý”, tài lộc nên loài cây này luôn được ưa chuộng để trồng tại nhà. Cùng dattrong.com tìm hiểu về loài cây này nhé!

trồng cây phú quý

Đặc điểm của cây phú quý

Tên khoa học: Aglaonema hybrid

Nguồn gốc: Indonesia Cây phú quý là loài thân thảo, cao từ 30 – 70cm, dạng rễ chùm. Cây có tốc độ phân nhánh khá nhanh. Lá cây mỏng, phiến lá lớn, bề mặt nhẵn, có các đường viền đỏ hồng trên nền xanh đậm. Cây thường ra hoa vào mùa hè, có dạng cụm màu vàng nhạt, bao xung quanh là mo hoa màu trắng. Cuống hoa ở trung tâm, sau khi hoa tàn thì cây cho quả màu cam hoặc đỏ mọng. Theo các chuyên gia, phú quý là loài cây không hề có độc, nên có thể an tâm trồng trong nhà.

Đặc tính sinh trưởng của cây phú quý

  • Cây phú quý là loài không quá thích hợp với ánh sáng mặt trời lớn, vì vậy chúng là loại cây phong thủy trồng trong nhà sẽ rất hoàn hảo. Cây phú quý cũng có môi trường sống rất đa dạng, có thể trồng vào chậu đất hoặc trồng theo phương pháp thủy sinh.

Tác dụng của cây phú quý

Cây phú quý có khả năng thanh lọc các chất độc và bụi mịn khiến cho không khí trong lành hơn. Bạn có thể đặt cây phú quý ở bàn làm việc, phòng ngủ hoặc phòng khách để làm cảnh giúp cho không gian thêm xanh, sạch và đẹp hơn.

Ngoài ra, cũng như tên gọi, ” Phú Quý” là biểu tượng cho những điều tốt lành. Cây mang đến sự giàu sang, tài lộc cho người trồng- là một có ý nghĩa phong thủy .

Trồng cây phú quý đơn giản tại nhà

đất sạch trồng rau và hoa Namix
tôi muốn tư vấn
  1. Đất trồng rau và hoa Namix với công thức Namix Potting Mix giúp bạn tạo nên một khu vườn tươi đẹp với hoa và rau, được sản xuất cho mục đích trồng hoa và rau.
  2. Nhờ quá trình pha trộn và xử lý qua nhiều tháng các thành phần hữu cơ mùn dừa, trấu nguyên cánh, vỏ cây và phân bón hữu cơ compost… giúp cung cấp dinh dưỡng trong thời gian dài.
  3. Đặc biệt việc sử dụng các loại hạt khoáng giúp đất tơi xốp, thoáng khí và tăng khả năng giữ nước và dinh dưỡng cho cây, tạo môi trường thuận lợi cho sự phát triển khi trồng trong chậu hay khay.
  4. Phân hữu cơ compost cung cấp cả dinh dưỡng phân giải nhanh và chậm giúp cây ra nhiều hoa hơn, màu đẹp hơn, rau có mùi vị đậm đà hơn.
  • Chậu trồng: Chọn chậu trồng thì phải chọn những chậu có lỗ thoát nước

Xem thêm: Thực hư đất trồng cây Namix có tốt như lời đồn không?

Tiến hành trồng cây phú quý tại nhà

  • Bước 1: Chuẩn bị cây giống
  • Bước 2: Bỏ 1 ít đất vào chậu sau đó thêm 1 lớp phân để bón lót rồi tiếp tục lại bỏ thêm 1 ít đất vào.
  • Bước 3: Cho cây vào sau đó lấp gốc cây lại. Tưới 1 ít nước để cây được cung cấp ẩm, nước và hòa tan các chất dinh dưỡng.

Khi trồng cây bạn không nên chọn những bụi cây lớn. Vì đặc tính của cây là phân bụi nên sau 1 thời gian cây tách được thành nhiều bụi. Cũng vì đặc điểm này mà sau 1 thời gian trồng cây bạn nên tách bụi cây hoặc thay chậu mới cho cây.

Cách chăm sóc sau trồng cây phú quý

Nước

Cây Phú Quý không cần quá nhiều nước, vì vậy theo định kỳ 2 tuần tưới nước 1 lần là được. Tuy nhiên, khi bạn thấy bề mặt đất khô thì cũng có thể tưới nước thêm cho cây.

Ánh sáng

Cây Phú Quý là một loài ưa bóng. Tuy nhiên, do cây lại có nhiều sắc tố lá nên bạn cũng nên đưa cây ra “tắm nắng” vào buổi sáng.Nên cho cây hứng nắng khoảng 2 giờ đồng hồ, từ 7 đến 9 giờ sáng là được. Việc này ít nhất 1 tuần bạn phải thực hiện 1 lần.

Cây có khả năng chống chịu cao. Nên bạn có thể trồng cây ở trong nhà, nơi có ít ánh sáng và ngay cả trong môi trường máy lạnh. Tuy nhiên, bạn nên tránh đưa cây ra ánh nắng gay gắt vào buổi trưa.

Nhiệt độ

Cây phát triển tốt nhất nơi có nhiệt độ từ 15 đến 30 0 C. Khi nhiệt độ quá cao hoặc quá thấp cây khó lòng mà phát triển. Vì vậy, bạn nên tránh trồng cây ở nơi có lửa, nhiệt độ cao như bếp.

Bón phân

Bạn có thể pha loãng phân bón để tưới cho cây. Cụ thể, pha loãng một ít phân bón NPK cùng với nước rồi bón cho cây. Chỉ cần 2 tháng bạn bón phân cho cây 1 lần là được.

Phòng trị bệnh cho cây phú quý

Khi trồng cây trong môi trường ít sáng, ẩm thấp sẽ làm cho cây dễ mắc bệnh thối lá. Khi này bạn chỉ cần cắt bỏ những lá hư.

Trường hợp bị thối ở cuống lá thì nên cắt bỏ luôn phần cuống. Sau đó đem rửa sạch cây, đặc biệt là chỗ bị thối bằng nước sạch. Sau đó là thay bình trồng cây rồi đưa cây ra chỗ thoáng mát và có ánh nắng.

Bên cạnh đó, cây Phú Quý cũng rất dễ bị mắc các bệnh như phấn trắng, đốm lá rầy bám. Khi bị mắc bệnh, dùng nước muối, nước vôi pha loãng hoặc oxy già lau nhẹ bề mặt lá.Để phòng bệnh cho cây bạn nên lau bề mặt lá 1 tuần 1 lần.

Với cách trồng cây phú quý dattrong.com vừa mang đến. Hi vọng bạn sẽ dễ dàng trồng được cho mình một chậu cây ” Phú Quý” tại nhà. Chúc bạn thành công nhé!

nhận báo giá sỉ

Khách hàng mua lẻ, tư vấn kỹ thuật: Nhắn tin Fanpage Namix

Làm Đại lý, mua số lượng lớn: 0902612348 / 0938492348 hoặc Nhắn tin Zalo

Similar Posts