Chưa được phân loại

Các Tiêu Chí Của Đất Trồng Hoa Hồng

đất trồng hoa hồng

Hoa hồng là loài hoa được rất nhiều người yêu thích bởi vẻ đẹp và ý nghĩa tượng trưng của nó. Tuy nhiên để có được những bông hồng tươi tắn, đẹp và nhiều màu sắc như vậy không phải dễ dàng gì.

Đất trồng hoa hồng là yếu tố quyết định rất quan trọng với sự sinh trưởng và phát triển của hoa. Tiêu chí của đất trồng hoa hồng như thế nào là câu hỏi rất nhiều người thắc mắc.

ĐẶC ĐIỂM CHUNG CỦA HOA HỒNG

đất trồng hoa hồng

Hoa hồng là loài  thực vật thân gỗ, hoa có nhiều màu sắc đa dạng. Cành hoa dài, lá xanh, mùi thơm nhẹ, có hoa quanh năm. Hoa hồng có thể dùng làm hoa cắm bình, cắm lọ, trồng chậu, trồng bồn bonsai, trồng trang trí trước và xung quanh nhà.

Hoa Hồng có hơn 350 loài được phân bố ở khắp các nước. Hiện nay ở Việt Nam đang trồng khoảng 50 chủng loại.

Hoa hồng là loại cây trồng ưa nắng. Thích hợp ở những loại đất thịt, đất phù sa, đất cát pha,… Chỉ cần  xốp và giàu dinh dưỡng là được (yêu cầu đất: nhẹ, xốp, thoáng, giữ được ẩm, giàu dinh dưỡng).

Hoa hồng được nhân giống chủ yếu bằng phương pháp giâm cành hoặc ghép mắt

Về mặt ý nghĩa thì hoa hồng luôn được mệnh danh là biểu tượng của tình yêu và sắc đẹp.

TIÊU CHÍ CỦA ĐẤT TRỒNG HOA HỒNG

  • Đất trồng hoa hồng phải đảm bảo đủ chất dinh dưỡng. Hoa hồng là loài cây rất háu ăn nên khi thiếu dinh dưỡng cấy rất khó phát triển. Trong thời gian đầu khi mới trồng hoa hồng, đất phải đủ điều kiện dinh dưỡng bạn đầu để cây có thể bén rễ và sống được.
  • Đất phải giữ được độ ẩm cần thiết cho cây. Hoa hồng là loài cây ưa ẩm, chính vì  thế khi có đủ ẩm cây sẽ khỏe, nhiều chồi và mầm non mọc ra. Giúp hoa nở sẽ to hơn và lâu tàn hơn. Khi thiếu ẩm cây sẽ héo và nhanh chết.
  • Đất trồng phải được khử  trùng mầm bệnh và các loại nấm mốc có hại. Khi cây hồng còn non và yếu rất dễ bị các loại nấm hại tấn công làm mốc thân cây, ăn mòn rễ cây,…
  • Đất trồng hoa cần phải tơi xốp và thoáng khí. Đất phải thoát nước tốt để cây hồng không bị ngập úng. Rễ cây không bị thổi hỏng ảnh hưởng đến sinh trưởng của cây. Độ pH tối ưu cho hoa hồng phát triển là 5,9 – 7,0. Ngoài ra, đất thông thoáng tạo điều kiện cho vi sinh vật có lợi phát triển.

MẸO CHĂM SÓC – PHÒNG TRỪ SÂU BỆNH CHO HOA HỒNG

Hoa hồng sau khi mua về nên cắt tỉa hết những lá vàng, cành bị dập, các hoa tàn. Sau đó bắt đầu thay chậu cho cây. Khi thay chậu cho hoa hồng, bạn nên cho thêm chế phẩm Trichoderma để phòng trừ bệnh thối rễ. Sau khi cắt tỉa cành, dùng Atonik phun lên cành lá để cây đâm chồi mập, khỏe và mau cho hoa.

Bạn có thể pha 2 lít nước với 2 thìa rượu trắng, 2 thìa nước rửa chén để phun xịt mặt dưới của lá hoa hồng. Dung dịch này giúp diệt trừ nhện đỏ.

Lưu ý: Khi cắt tỉa cành cho hoa hồng, nên dùng kéo bấm cành, dao sắc để tránh làm dập cành. Sát trùng vết cắt bằng dung dịch Đồng sunfat.

Để có một cây hoa hồng đẹp, chúng ta phải lựa chọn loại đất trồng hoa hồng theo đúng những tiêu chí trên. Các tiêu chí trồng hoa hồng để bảo đảm những điều kiện thuận lợi nhất cho hoa hồng phát triển và đem lại hiệu quả kinh tế cao cho người trồng. Chúc các bạn sẽ thành công nhé.

Bạn cần tư vấn và hỗ trợ, hãy liên hệ Namix:

Khách mua lẻ, tư vấn kỹ thuật: 0902422348 hoặc Nhắn tin Fanpage Namix

Khách Mua sỉ, làm Đại lý: 0902612348 / 0904003679 hoặc Nhắn tin Zalo

Similar Posts