Chưa được phân loại

Cách Trồng Rau Muống Cực Đơn Giản Tại Nhà

trồng rau muống

Hiện nay, trào lưu tự trồng rau sạch tại nhà đang ngày càng được thịnh hành để đảm bảo sức khỏe cho gia đình. Trong số các loại rau thì trồng rau muống là loại rau trồngkhá phổ biến vì sự dễ trồng và nhanh cho thu hoạch.

CHỌN ĐỊA ĐIỂM TRỒNG RAU

trồng rau muống

Rau muống là loại rau dễ trồng, có thể sinh sống ở nhiều nơi khác nhau. Chúng ta có thể trồng rau muống dưới nước, ven sông, trên cạn bằng cách đánh luống hoặc trồng trong chậu hoặc thùng xốp,…Lưu ý, nếu trồng trong thùng xốp hặc chậu phải đục lỗ để có thể thoát nước dễ dàng tránh ngập úng.

Môi trường thích hợp cho rau muống phát triển là những nơi có nhiệt độ cao, ẩm ướt và đặc biệt là nhiều ánh sáng mặt trời

CHUẨN BỊ NGUYÊN LIỆU TRỒNG RAU

trồng rau muống
Kỹ thuật trồng rau muống

Chuẩn bị đất trồng rau muống

Rau muống là loại rau không kén đất. Loại đất thích hợp nhất để trồng rau muống là đất có nhiều bùn, đất thịt hoặc đất hơi ngập nước.

Nên bón phân lót chuồng hoặc phân hữu cơ sinh học trước khi trồng rau khoảng 7 đến 10 ngày, nhớ làm đất tơi xốp, nhặt bỏ rác trong đất sau đó mới gieo hạt hoặc trồng bằng phần thân già của cây rau

Cách trồng rau muống bằng hạt:

Bước 1: Ngâm và ủ hạt rau muống

Pha nước ấm khoảng 30 – 40°C, ngâm hạt giống trong 3-6 tiếng. Sau đó vớt ra và rửa lại với nước sạch. Tiếp tục ủ hạt trong khăn ẩm với nhiệt độ 25-30°C. Khoảng 6-10 tiến sau kiểm tra nếu hạt giống có hiện tượng nứt hạt vầ nảy mầm thì bắt đầu mang đi gieo.
Bước 2: Gieo hạt rau muống trong thùng xốp, xô chậu

Sau khi đổ đất vào thùng xốp hoặc khay trồng. Tiến hành tưới nước để cho đất có độ ẩm. Sau đó san phẳng mặt đất, bắt đầu gieo rải hạt đều lên mặt đất. gieo với khoảng cách vừa phải không quá giày hoặc quá thưa.Sau đó nhẹ nhàng rải một lớn đất mỏng lên, đủ để phủ hết các hạt. Tiếp tục tưới mootjits nước lên trên để đất có được độ ẩm.

Thường xuyên tưới nước 1 ngày 2 lần vào 2 buổi sáng và tối cho rau phát triển đều.

Lưu ý:

Giai đoạn ươm cây nên đặt khay trồng nơi râm mát hoặc có lưới che để giúp hạt nảu mầm nhanh và mầm non khỏe mạnh.

Sau khi cây đã nhú được khoảng 1-2cm, mang khay trồng ra nơi có ánh nắng nhẹ để cây phát triển.


Bón phân cho rau muống

trồng rau muống

Rau muống là loại cây không cần bón quá nhiều phân. Có thể bổ sung 1 lượng nhỏ phân lân, đạm, ure để rau có thể phát triển được cân đối.

Khi rau muống mọc được 3 – 4 lá nên bón thêm đạm để kích thích rễ phát triển. Tránh hiện tượng lá nhạt màu hoặc vàng lá. Cách tưới phân cũng rất đơn giản. Bạn pha phân vào 1 lượng nước vừa đủ và tưới đều lên rau vào chiều mát. Sáng sớm hôm sau tưới lại bằng nước sạch.

trồng rau muống

Đọc thêm:

Bạn cần tư vấn và hỗ trợ, hãy liên hệ Namix:

Khách mua lẻ, tư vấn kỹ thuật: 0902422348 hoặc Nhắn tin Fanpage Namix

Khách Mua sỉ, làm Đại lý: 0902612348 / 0904003679 hoặc Nhắn tin Zalo

Similar Posts