Chưa được phân loại

Cách trồng cúc lá nhám trang trí cho không gian gia đình

cúc lá nhám

Trồng cúc lá nhám trang trí cho gia đình thêm phần rực rỡ đã không còn quá xa lạ. Hoa cúc lá nhám ra hoa với vô số màu sắc khác nhau nhưng bạn sẽ ngạc nhiên khi biết cách trồng loài hoa này đơn giản ra sao. Cùng dattrong.com tìm hiểu nhé!

cúc lá nhám

Đặc điểm của cúc lá nhám

  • Tên khoa học: Zinnia sp.
  • Tên gọi khác : Hoa cánh giấy, cúc ngũ sắc, bạch nhật,..
  • Thuộc họ: Cúc ( Asteraceae)
  • Nguồn gốc: Trải dài từ Tây Nam Hoa Kỳ cho đến Nam Mỹ
  1. Cúc lá nhám là cây thân thảo, mọc thành bụi.
  2. Cây có nhiều lá , lá mọc kép đối xứng nhau.
  3. Hoa thường nở trên đỉnh ngọn mỗi cành. Những cánh hóa xếp liền nhau và xếp thành từng tầng. Mỗi bông hoa có khoảng 4-5 tầng nhìn rất tròn đều và đẹp.

Điều kiện thích hợp để trồng cúc lá nhám

  • Chọn nơi có ánh sáng mặt trời 5-6 giờ một ngày. Hoa cúc thích ánh nắng ban mai, vì vậy chọn nơi có ánh sáng mặt trời vào những giờ sớm trong ngày là tốt nhất.
  • Hoa cúc lá nhám không thích bị ẩm ướt liên tục, vì vậy cần đảm bảo đất có thể thoát nước dễ dàng và có nhiều khí lưu thông. Đối với vấn đề này, Namix luôn đồng hành cùng bạn với các sản phẩm đất trồng của công ty. Đất trồng rau và hoa Namix là một lựa chọn vô cùng lí tưởng cho trồng cúc lá nhám.
đất sạch trồng rau và hoa Namix
tôi muốn tư vấn
  1. Đất trồng rau và hoa Namix với công thức Namix Potting Mix được sản xuất cho mục đích trồng hoa và rau.
  2. Nhờ quá trình pha trộn và xử lý qua nhiều tháng các thành phần hữu cơ mùn dừa, trấu nguyên cánh, vỏ cây và phân bón hữu cơ compost… giúp cung cấp dinh dưỡng cho cây rau và hoa trong thời gian dài.
  3. Đặc biệt việc sử dụng các loại hạt khoáng giúp đất tơi xốp, thoáng khí và tăng khả năng giữ nước và dinh dưỡng cho cây, tạo môi trường thuận lợi cho sự phát triển của các loại rau và hoa trồng trong chậu hay khay.
  4. Phân hữu cơ compost cung cấp cả dinh dưỡng phân giải nhanh và chậm giúp cây ra nhiều hoa hơn, màu đẹp hơn, rau có mùi vị đậm đà hơn.
  • Hoa cúc ưa khí hậu ôn hòa. Bạn có thể phủ một lớp phủ hữu cơ không quá dày lên đất nơi trồng cúc hoặc trồng dọc theo hàng rào để bảo vệ chúng khỏi gió
  • Cần đảm bảo cho rễ phát triển tốt, nên trồng hoa cúc nhám cách nhau 35-40 cm.

Xem thêm: Nhà cung cấp đất trồng cây đạt hiệu quả cao – Giá sỉ toàn quốc

Tiến hành trồng hoa cúc nhám

Chuẩn bị vật liệu

Trồng hoa cúc lá nhám trong chậu

Giai đoạn 1:

  • Cho đất đã chuẩn bị vào từng ô của khay hoặc thùng xốp. Cho 2-3 hạt giống vào mỗi ô của khay trồng hoặc rải hạt ra sao cho chúng không chạm vào nhau nếu trồng trong thùng xốp.
  • Rải một lớp đất mịn lên phía trên hạt. Nếu bạn đặt hạt vào đất, bạn không cần rắc thêm đất lên trên. Tuy nhiên nếu bạn chỉ thả hạt xuống đất, tốt nhất bạn nên rắc thêm một lớp đất mịn để đảm bảo hạt được bao phủ.
  • Tưới nhẹ lên bề mặt đất để đất tơi và ẩm. Khi chạm vào đất, nó phải ẩm nhưng không hoàn toàn bão hòa. Các bạn có thể sử đá Vermiculite phủ mỏng một lớp lên mặt để giữ ẩm nhé!
  • Dùng tay nhẹ nhàng làm phẳng đất đảm bảo hạt đã tiếp xúc với đất và không nằm trên bề mặt khiến chúng dễ bị gió hoặc nưới cuốn trôi

Giai đoạn 2

  • Đặt khay trồng ở nơi sáng sủa, có ánh nắng mặt trời. Hạt càng nhận được nhiều ánh sáng mặt trời thì chúng sẽ nảy mầm nhanh hơn và tốt hơn.
  1. Nếu muốn, bạn có thể đặt một tấm lót sưởi dưới khay để làm ấm đất để hạt nảy mầm nhanh hơn.
  2. Bạn sẽ bắt đầu thấy kết quả sau 8-10 ngày.
  3. Theo dõi thời tiết nếu bạn để hạt giống ngoài hiên là điều quan trọng trong trường hợp trời mưa nhiều, trở lạnh hoặc bên ngoài không có nắng trong vài ngày
  • Thường xuyên kiểm tra độ ẩm cho đất. Sử dụng bình xịt để phủ một lớp sương mịn lên đất nếu cảm thấy đất bị khô.
  1. Cẩn thận không để đất quá ướt – đất phải ẩm, không ướt nhỏ giọt.
  2. Kiểm tra đất thường xuyên hơn nếu bạn đang sử dụng thảm nhiệt.
  • Khi thân cây phát triển đến 6-7 cm, bạn có thể chuyển chúng sang các chậu riêng để rễ có nhiều chỗ phát triển hơn. Cẩn thận để tránh làm hỏng rễ hoặc thân của hoa cúc nhám.
  1. Sẽ đến lúc chuyển chúng sau khoảng 6 tuần.
  2. Dùng thuổng hoặc xẻng nhỏ để dọn cây cẩn thận

Chăm sóc hoa cúc lá nhám sau trồng.

Tưới nước ít nhất một tuần một lần . Dùng ngón tay kiểm tra độ ẩm,  nếu còn khô thì hãy tưới nước cho cây. Chúng không thích rễ ẩm ướt vì vậy hãy để chúng có thời gian khô ráo giữa các lần tưới.

Bổ sung phân bón lá B1 để kích rễ, NPK 30 – 10 – 10 và phân hữu cơ (phân cá, phân trùn, rong biển, bánh dầu) trong giai đoạn sinh trưởng, NPK 6 – 30 – 30 hoặc 19 – 31 – 17 để kích ra hoa đồng loạt, NPK 20 – 20 – 20 để dưỡng hoa lâu tàn.

Như vậy, dattrong.com đã hướng dẫn cách trồng cúc lá nhám để có những chậu cúc xinh xắn trang trí cho sân nhà. Còn chần chừ gì mà không tay vào làm nào. Chúc các bạn thành công nhé!

nhận báo giá sỉ

Khách hàng mua lẻ, tư vấn kỹ thuật: Nhắn tin Fanpage Namix

Làm Đại lý, mua số lượng lớn: 0902612348 / 0938492348 hoặc Nhắn tin Zalo

Similar Posts