Chưa được phân loại

Cách trồng thường xuân trang trí tường nhà thêm phần rực rỡ

Trồng thường xuân là một lựa chọn tuyệt vời giúp cho cảnh quan xung quanh ngôi nhà bạn thêm phần rực rỡ. Bên cạnh đó, thường xuân lại không đòi hỏi quá kỹ về thời gian trồng và cách chăm sóc cầu kỳ và có thể được sử dụng để leo tường, leo hàng rao trang trí cho ngôi nhà của bạn.

trồng cây thường xuân trang trí tường

Hãy cùng dattrong.com tìm hiểu cách trồng thường xuân trang trí tường nhà thêm phần rực rỡ.

Tổng quan về cây thường xuân

  • Tên gọi khác: cây dây nguyệt quế, cây dây lá nho, cây vạn niên,…
  • Tên khoa hoc: Hedera helix
  • Họ: Araliaceae
  • Nguồn gốc: ở Châu Âu và Tây Á, hiện nay cây thường trồng khá nhiều ở nước ta trở thành một cây cảnh đẹp ứng dụng cao.

Đặc điểm của cây thường xuân

  • Cây thường xuân thuộc cây thân leo có thể dài từ 20-30m. Trên thân xuất hiện nhiều đốt, lá và rễ phát triể ở luôn đốt đó. Ở những cành già thì khá nhẵn, nhưng với những cành non thì lại được bao phủ bởi lớp lông mềm mại.
  • Lá cây thường xuân có hình dáng giống như lá của cây nho. Ban đầu lá thường xuân sẽ có màu xanh nhạt nhưng sau thời gian trưởng thành thì màu sẽ đậm dần.
  • Hoa thường xuân có hình dáng nhỏ xinh có 5 cánh, cánh hoa chụm lại như một chiếc ô nhỏ và có mùi hương dễ chịu.

Những loại thường xuân phổ biến để trồng trong nhà

Có ba loại cây thường xuân phổ biến thích hợp trồng trong nhà:

  • Thường xuân Algerian( Hedera caneriensis): có lá lớn, thích hợp trồng trong các giỏ treo
  • Thường xuân Ba Tư( Hedera colchica): lá của cây trơn nhẵn và có dạng hình trái tim, có thể dài 3 đến 8 inch. Khi nghiền nát, lá sẽ tạo ra mùi thơm đặc biệt.
  • Thường xuân Anh ( Hedera helix): đây là loại thường xuân nổi tiếng nhất, dễ trồng và phát triển tốt nhất trong nhiều điều kiện sống.

Cách trồng cây thường xuân phát triển tốt

Chuẩn bị đất trồng

Cây thường xuân phát triển tốt nhất khi được trồng bằng loại đất tơi xốp, giàu chất dinh dưỡng và có độ thoát nước cao. Đất trồng nên được loại bỏ sạch cỏ dại và phơi ải khoảng 5-7 ngày nhằm loại bỏ các loại mầm bệnh có trong đất.

Đất trồng rau và hoa Namix với công thức Namix Potting Mix nhờ quá trình pha trộn và xử lý qua nhiều tháng các thành phần hữu cơ mùn dừa, trấu nguyên cánh, vỏ cây và phân bón hữu cơ compost… giúp cung cấp dinh dưỡng cho thường xuân phát triển.

tôi muốn tư vấn

Đặc biệt việc sử dụng các loại hạt khoáng giúp đất tơi xốp, thoáng khí và tăng khả năng giữ nước và dinh dưỡng cho cây là loại đất thích hợp cho cây thường xuân.

Tiến hành trồng cây thường xuân

  • Thường xuân chủ yếu được trồng bằng phương pháp giâm cành, lựa chọn những đoạn cây khỏe mạnh không quá già cũng không quá non, chiều dài khoảng 10cm sau đó cắm vào trong chậu.
  • Đặt chậu ở nơi râm mát, cung cấp đủ độ ẩm và đảm bảo nhiệt độ,sau khoảng 2-3 tuần rễ cây sẽ phát triển nhanh chóng.
  • Sau khi cây ra rễ tiến hành chuyển sang chậu mới và lấp đất xung quanh gốc cây, ấn chặt cho cây đứng vững, hạn chế ánh nắng trực tiếp trong giai đoạn này. Khi cây phát triển vững thì có thể trồng xuống đất gần tường nhà để cây bám trụ phát triển.

Lưu ý:

  • Cây nên trồng trong một chiếc chậu và giỏ treo có hệ thống thoát nước tốt.
  • Chỉ nên tưới nước cho cây khi đất trồng trong chậu đã khô.

Cách chăm sóc cây thường xuân

Ánh sáng

Thường xuân phải đảm bảo đủ lượng ánh sáng cho cây nếu không đủ ánh sáng cây sẽ phát triển còi cọc, yếu ớt và dễ bị mắc các chứng sâu bệnh. Hơn nữa, cây sẽ mất đi màu xanh tốt nhất vốn có nếu không đủ lượng ánh sáng cần thiết.

Tuy nhiên, ánh sáng mặt trời trực tiếp sẽ quá gay gắt có thể khiên cho cây thường xuân bị cháy lá. Vì vậy, cây nên đặt ở những nơi có thể đón chút nắng nhẹ vào buổi sáng sớm hoặc chiều tối là vừa đủ.

Nước tưới

Thường xuân không cần phải tưới nước quá nhiều, thường chỉ mỗi ngày tưới một lần nước hoặc khi đất trồng thực sự khô ráo thì tưới nước là được.

Vào mùa đông, không khí trở nên khô hanh và độ ẩm rất thấp nên chỉ cần tưới phun sương thường xuyên để đảm bảo độ ẩm là được. Không cần tưới quá đẫm, chỉ cần mỗi ngày 2 lần tưới phun sương là đủ.

Bón phân

Chú ý bổ sung phân bón cho cây định kỳ mỗi tháng 1 lần để đảm bảo cho cây phát triển khỏe mạnh và xanh tốt nhất.Có thể lựa chọn một số loại phân hữu cơ, bón trực tiếp vào gốc cây rồi vun xới đất hoặc có thể hòa tan vào nước sạch rồi tưới cho cây.

Cắt tỉa

Chú ý cắt tỉa thường xuyên khi cây bắt đầu có dấu hiệu lan nhanh để cây luôn giữ được kích thước ổn định và có sự phát triển khỏe mạnh nhất.

Nếu dây leo quá dài, bạn hãy cắt bớt chúng, dùng các loại kích rễ để trồng chúng sang một chậu mới, cho phát triển thành một cây mới.

Phòng chống sâu bệnh

Bệnh đốm loang và sâu cuốn lá là hai loại bệnh thường gặp nhất của thường xuân. Nếu thấy xuất hiện bất kỳ biểu hiện bất thường cần phải xử lí ngay. Có thể tham khảo hoặc tìm hiểu , mua thuốc điều trị ở các cơ sở bán thuốc bảo vệ thực vật uy tín để có thể cứu sống cây.

Bài viết mang đến một số thông tin về cây thường xuân hi vọng đã giúp bạn hiểu thêm nhiều hơn về giống cây cảnh này, cũng như biết cách trồng và chăm sóc nó tốt nhất nhé.

Cùng theo dõi những bài viết sau của dattrong.com nhé!

nhận báo giá sỉ

Khách hàng mua lẻ, tư vấn kỹ thuật: Nhắn tin Fanpage Namix

Làm Đại lý, mua số lượng lớn: 0902612348 / 0938492348 hoặc Nhắn tin Zalo

Similar Posts