Chưa được phân loại

Những loại cây trồng thích hợp cho việc trồng trên ban công gia đình

cây trồng ban công

Trồng các loại cây trồng trên ban công đem lại không khí, năng lượng cho ngôi nhà thêm tươi tắn. Ban công chỉ có diện tích nhỏ sao có đủ không gian để trang trí cây xanh? Hãy cùng dattrong.com tham khảo những loại cây trồng thích hợp cho việc trồng trên ban công gia đình nhé!

cây trồng ban công

Đặc điểm của cây trồng tại ban công

Ban công là khu vực đón ánh nắng và không khí tốt nhất trong ngôi nhà dù cho có diện tích không quá lớn đi chăng nữa. Chính vì vây, bạn cần chọn những loại cây trồng có khả năng chịu sự thay đổi thời tiết, ít cần đất trồng, dễ chăm sóc và phù hợp với diện tích nhỏ của ban công.

Bên cạnh đó, những loài cây trồng này có thể có các đặc điểm khác như:

  • Cây trồng ban công có đặc điểm nổi bật là lọc không khí rất tốt, vừa bảo vệ môi trường vừa bảo vệ sức khỏe của chính bản thân và gia đình.
  • Là loại cây dễ trồng dễ chăm sóc, thường các loại cây này sẽ sống quanh năm nếu được quan tâm và chăm sóc đúng cách.
  • Là loài cây ưa sáng, sẽ sinh trưởng và phát triển tốt nhất trong điều kiện ban công

Lưu ý:

  • Để cây phát triển tốt cần chăm sóc kết hợp tỉa cành, giúp cây thêm phân xanh-đẹp.
  • Có thể lắp thêm hệ thống tự động để việc chăm sóc cây của bạn dễ dàng hơn.

Lợi ích của các loại cây trồng ban công

  • Tạo không khí trong lành cho ngôi nhà, tỏa hương thêm ngát cho không gian
  • Tô điểm cho không gian ban công trở nên tự nhiên vừa toát lên vẻ mộc mạc, gần gũi.
  • Mang ý nghĩa phong thủy tốt cho ngôi nhà.

Gợi ý những loại cây trồng cho ban công

Dừa cạn

cây dừa cạn

Cây dừa cạn có thể sinh trưởng khá tốt và chịu được môi trường nhiều nắng và gió hắt khắc nghiệt ở khu vực ban công.

Bên cạnh đó, hoa của dừa cạn có thể nở hoa quanh năm trong môi trường treo ban công.

Cây dừa cạn dễ trồng, dễ chăm sóc và ít sâu bệnh hại vì thế rát dễ phù hợp với nhiều thế, nhiều dáng ban công khác.

Trong phong thủy, dừa cạn mang đến may mắn, tài lộc và thịnh vượng cho gia chủ. Từ đó, giúp chủ nhân có thêm nhiều luồng vượng khí mạnh, giúp công việc hiệu quả, làm gì cũng thành.

Dây thường xuân

Cây thường xuân mang ý nghĩa phong thủy xua đuổi tà ma, vượng dương khí mang bình yên và may mắn cho gia chủ.

Thường xuân có thể hấp thụ được những chất có hại và ngăn chặn hiệu quả các chất gây ung thư như nicotin tỏa ra từ khói thuốc. Hơn nữa, chúng còn có công dụng thanh lọc không khí, phủ xanh không gian sống, cung cấp oxy, giúp bạn thoải mái hơn.

Cây sống đời

Cây sống đời có thân, cành đều mọng nước, có khả năng giữ nước tốt, sinh trưởng mạng, tuổi thọ cao và chịu được nắng hạn cực tốt. Đây là loài cây cảnh thích hợp để troongftreen ban công của gia đình.

Ngoài ra, cây sống đời còn có màu hoa tươi tắn, sinh động và lộng lẫy không chỉ mang đến cho không gian thêm phần tươi mát mà còn phong phú về màu sắc của ngôi nhà.

Cây hoa dạ yến thảo

trồng dạ yên thảo

Nếu ban công thuộc hướng đón nắng thì dạ yến thảo là lựa chọn rất phù hợp vì đây là loại cây chịu nắng rất tốt, dễ sống vừa mang vẻ đẹp tự nhiên nơi ban công. Hoa dạ yến thảo thường được trồng trong chậu đặt thành dãy ở thềm ban công hoặc treo trên giàn treo ở ban công cho hoa rũ xuống tạo nên nét đẹp nhẹ nhàng, rực rỡ và quyến rũ cho ngôi nhà.

Hoa dạ yến thảo là cây thuộc dạng thân bụi, hoa và lá đều rất mảnh mai, mềm mại, có tốc độ sinh trưởng nhanh. Hoa dạ yến thảo rất đa dạng về màu sắc như hồng,đỏ,tím, trắng,…để lựa chọn phù hợp cho ban công.

Cây nha đam

Cây nha đam là loài cây có sức sống rất mạnh mẽ, dễ trồng,dễ sống và dễ chăm sóc. Cây nha đam không cần phải tưới nước quá nhiều lại thích nghi tốt với ánh nắng, do đó ban công chính là nơi lý tưởng để trồng loài cây này.

Cây có thân và những chiếc lá dài nhọn mọng nước với màu xanh tươi tốt, dọc mép lá là những cái gai nhỏ li ti. Trồng nha đam không chỉ làm đẹp không gian mà chúng còn mang lại nhiều lợi ích như làm thực phẩm, lọc không khí, làm đẹp da,…

Cây xương rồng

Cây xương rồng có lá biến đổi thành gai nhọn để giảm đi sự thoát nước và giữ nước cho cây thật nhiều. Cây có thân mọng nước, có gai to nhỏ hay nhiều ít, cứng mềm khác nhau tùy thuộc vào từng loại cây

Ưu điểm của cây xương rồng là sinh trưởng và phát triển tốt trong môi trường nắng nóng với nhiệt độ cao nhưng vẫn tươi xanh, mọng nước. Điều đặc biệt, loài cây không ưa nhiều nước , khi nhiều nước sẽ khiến cây ngập úng và chết.

Các loại đất sạch trồng cây

Đất sạch Namix
tôi muốn tư vấn
  • Đất sạch Trồng Rau Namix với công thức Namix Potting Mix giúp bạn có thể yên tâm trồng rau một cách dễ dàng hơn. Được sản xuất để chuyên trồng các loại rau ăn lá, rau mầm, rau gia vị…
  • Đất trồng xương rồng sen đá Namix với công thức Namix Potting Mix giúp bạn trồng các loại cây mọng nước dễ dàng hơn. Được sản xuất để chuyên trồng xương rồng, sen đá, và các loại cây mọng nước khác như trường sinh, nha đam…
  • Đất sạch trồng rau và hoa Namix sử dụng chuyên trồng các loại rau dài ngày: Bầu bí, đậu bắp, gừng, khoai lang, rau dược liệu …. Trồng các loại hoa như: Hoa mười giờ, hoa đồng tiền, hoa cúc, hoa hồng…

Với bài viết này, dattrong.com hi vọng bạn sẽ biết thêm một vài loại cây trồng thíc hợp cho ban công gia đình. Nếu bạn là một người bận rộn, bạn có thể sử dụng các loại đất trồng của namix để vừa tiết kiệm thời gian cũng như cung cấp đủ dưỡng chất của cây trồng nhé!

nhận báo giá sỉ

Khách hàng mua lẻ, tư vấn kỹ thuật: Nhắn tin Fanpage Namix

Làm Đại lý, mua số lượng lớn: 0902612348 / 0938492348 hoặc Nhắn tin Zalo

Similar Posts