Chưa được phân loại

Những lưu ý chọn đất trồng hoa giấy mà bạn cần biết

Hoa giấy

Hoa giấy là loài hoa ưa khí hậu nhiệt đới, phát triển tốt trong môi trường nắng nóng. Với màu sắc hoa rực rỡ, dễ trồng nên hoa giấy được nhiều người trồng làm kiểng trong sân nhà, ban công, tạo tiểu cảnh. Tuy nhiên vẫn có nhiều người không viết cách chọn đất trồng hoa giấy như thế nào cho phù hợp. Vậy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây để có sự lựa chọn hợp lý nhé.

Hoa giấy
Hoa giấy

Tìm hiểu đặc tính của hoa giấy

Hoa giấy có nhiều loại màu sắc rực rỡ như: đỏ, hồng, trắng, vàng, tím… thân gỗ dạng dây leo có gai, khả năng leo của nó rất cao nên rất nhiều gia đình chọn cây hoa giấy trồng làm cảnh trước cửa nhà, hàng rào, ở ban công hay trên sân thượng. 

Hoa giấy mà vàng
Hoa giấy mà vàng

Cây hoa giấy thật sự không kén đất trồng, có thể sống và phát triển trên nhiều loại đất khác nhau như: đất sám bạc màu, đất đỏ bazan, đất đen, đất cát pha hay thậm chí đất cằn cỗi sỏi đá cũng có thể trồng được hoa giấy.

Tuy nhiên, cây hoa giấy sẽ phát triển tốt và cho nhiều hoa khi trồng ở đất tơi xốp, màu mỡ, thoát nước tốt, khô ráo và không ngập úng, thích hợp với môi trường thoáng mát và rất phù hợp trồng ngoài trời. 

Chính vì điều trên, nên hoa giấy không thích hợp với những vùng đất trũng, ngập nước trong mùa mưa hoặc tưới quá nhiều nước sẽ làm rễ cây bị thối, rễ chết rồi thân cây bị mục.

Vì vậy nhiều người không biết đã trồng những nơi có đất trũng để giữ nước cho cây hay tưới quá nhiều dẫn đến cây bị úng mà hiểu nhầm hoa giấy kén đất trồng

Hoa giấy
Hoa giấy

Cách trọn vùng đất trồng hoa giấy

  • Khu vực trồng hoa giấy là nơi thoáng mát, có ánh sáng tốt.
  • Tuy hoa giấy không kén đất nhưng nó sẽ phát triển ở nơi có đất màu mỡ, tơi xốp, thóa nước tốt. Bạn có thể mua phân bò đã ủ hoai mục, phân trùn quế để gíup đất màu mỡ. Trọn đất trồng với xơ dừa đã qua xử lý hoặc với giá thể trộn sẵn.
  • Nếu trồng trong chậu có thể mua giá thể về xử lý rồi trộn hoặc giá thể sạc đã trộn sẵn.

Giá thể trồng hoa Namix thích hợp trồng nhiều loại hoa và cây kiểng

Hoa giấy
Hoa giấy

Đất trồng hoa Namix trồng hoa dễ dàng hơn với công thức riêng Namix Potting Mix chuyên trồng hoa hồng…và các loại hoa khó trồng khác.

Bổ sung các chế phẩm sinh học nấm đối kháng Trichoderma spp. và vi khuẩn Bacillus Thuringiensis giúp ngăn ngừa nấm bệnh từ trong rễ và sâu bệnh, sùng đất… phá hoại rễ cây.

Cung cấp thêm các giá thể đá Perlite, Pumice giúp đất tơi xốp, thoáng khí, thoát nước tốt cho đất trong mùa mưa, ngăn ngừa ngập úng gây chết rễ trên hoa giấy.

Ngoài ra đá Perlite, Pumice cũng hỗ trợ giữ nước và dinh dưỡng cho cây hoa giấy trong mùa khô cho cây hấp thụ từ từ, đồng thời cũng là nơi lưu trữ không khí cho bộ rễ hô hấp, phát triển mạnh.

Ra hoa nhiều hơn nhờ phân chậm tan với công thức đầy đủ các nguyên tố đa lượng và vi lượng dành riêng cho cây ra hoa.

Đất trồng hoa Namix
Đất trồng hoa Namix

Vừa rồi là cách chọn đất trồng hoa giấy mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Chúc bạn sẽ có những cây hoa giấy rực rỡ trức sân nhà

Xem thêm:

Liên hệ hệ thống đại lý của Namix trên toàn quốc

Khách mua lẻ, tư vấn kỹ thuật: 0902422348 hoặc Nhắn tin Fanpage Namix

Đại lý, nhà phân phối: 0902612348 hoặc Nhắn tin Zalo

Trang trại, công ty mua sỉ: 0904003679 hoặc nhắn tin Zalo

Similar Posts