Chưa được phân loại

Giá thể đất trồng hoa chậu cơ bản và thông dụng

Đất trồng hoa của Namix
Đất trồng hoa của Namix

Khi các khu đô thị ngày càng phát triển, khu vực có đất trồng cây hiếm hoi. Vì thế nông nghiệp đô thị với những loại hoa trồng trong chậu cũng phát triển theo. Cùng Namix tìm hiểu xem một số giá thể thông dụng và hiệu quả trong đất trồng hoa chậu hiện nay nhé.

Ưu điểm khi trồng hoa trong chậu cùng giá thể

  • Giá thể giúp dễ cây bám chặt, giữ thăng bằng cho cây.
  • Giá thể giúp giữ nước và chất dinh dưỡng được cung cấp vào cho cây hấp thụ.
  • Khi trồng cây trong chậu cùng giá thể, bạn có thể trồng ở bất kì đâu như trên sân thượng, sân nhà, ban công,… những nơi không có hay thiếu diện tích đát trồng cây.
  • Trồng cây trong chậu cùng giá thể cũng giúp dễ dàng vận chuyển cây hơn. Bạn chỉ cần di chuyển chậu cây tới vị trí mong muốn mà không cần nhổ cây lên, rễ sẽ không bị tác động, cây khỏe mạnh và phát triển tốt hơn.
  • Dễ dàng chăm sóc và điêu chỉnh lượng phân.
  • Trồng bằng giá thể giúp kiểm soát sâu bệnh hại. Tránh những mầm bệnh lây lan có sẵn từ trong đất.

Tiêu trí của giá thể đất trồng hoa

  • Giá thể đất trồng hoa phải đảm bảo đủ chất dinh dưỡng cho cây phát triển.
  • Giá thể đất trồng hoa phải giữ được độ ẩm cần thiết cho cây.
  • Giá thể đất trồng hoa phải được khử trùng mầm bệnh và các loại nấm mốc có hại.
  • Giá thể đất trồng hoa trồng hoa cần phải tơi xốp và thoáng khí cho rễ và vi sinh vật có lợi phát triển.

Thành phần giá thể cơ bản trong đất trồng hoa thông dụng hiện nay

Hiện nay có rất nhiều loại giá thể trồng chậu có thể sử dụng như mụn xơ dừa, tro trấu, trấu hun, cát, các loại đá nông nghiệp (đá perlite, đá vermicute, đá pumice…), đất thịt, phân các loại,… trong đó rẻ nhất và thông dụng nhất vẫn là mụn xơ dừa và tro trấu.

Mụn xơ dừa

Mụn xơ dừa được tách ra từ vỏ trái dừa. Mụn xơ dừa là 1 loại giá thể chuyên dùng trong nông nghiệp, có thể thay thế cho đất trồng tự nhiên nhờ có những lợi ích như: giữ nước, làm tăng độ ẩm, hoặc góp phần làm tơi xốp thông thoáng giá thể giúp cho sự trao đổi khí và hô hấp giữa rễ và môi trường tốt hơn.

Tuy nhiên, trong mụn xơ dừa có hàm lượng muối cao. Hai chất này làm cho cây trồng không thể hấp thu dinh dưỡng và không khí, gây cản trở sự phát triển của cây trồng, khiến cho cây cối bị thiếu dinh dưỡng, còi cọc và dẫn đến tình trạng cây trồng cây bị chết.

Để cây trồng có thể phát triển tốt trên nền gá thể có mụn xơ dừa cần phải xử lý với nước, vôi trước khi sử dụng.

mụn xơ dừa
mụn xơ dừa

Tro trấu

Tro trấu là tro vụn lấy được sau khi đốt trấu lúa. Tro trấu có khả năng giữ nước tốt và là nguồn cung cấp carbonhydrat, kali hữu cơ cho cây.

Tuy nhiên, tro trấu có tính kiềm cao, có thể làm chết những vi sinh vật có lợi trong đất, tính kiềm cao cũng gây ức chế sự phát triển cả cây, cây con sẽ mất dần khả năng hút nước và chết..

Cũng giống như xơ dừa, tro trấu cũng cần xử lý ít nhất 14 ngày trước khi trồng để cây có thể phát triển tốt hơn.

Tro trấu
Tro trấu

Một số thành phần dinh dưỡng

Phân bò hoặc phân compost là nguồn cung cấp dinh dưỡng chủ yếu đang được sử dụng nhiều cho cây trồng chậu. Chứa hầu hết các khoáng chất cần thiết cho cây trồng. Tuy nhiên phân bò cần có thời gian phơi khô và ủ với Trichoderma để giảm nấm bệnh. Ngoài ra còn một số phân khác có thể sử dụng như phân hữu cơ vi sinh trùn quế, một số phân hóa học vô cơ, phân tan chậm,…

Phân bò khô
Phân bò khô

Xem thêm:

Đất trồng hoa của Namix

Để tiết kiệm thời gian, công sức và diện tích mặt bằng trong việc xử lý giá thể, bạn có thể sử dụng đất trồng hoa có sẵn của Namix. Sản phẩm đã được trồng thử nghiệm trên nhiều giống hoa hồng và các loại hoa như đồng tiền, hoa ly, cẩm chướng…Sản phẩm ra đáp ứng được nhu cầu cho những ai yêu thích trồng cây, làm vườn có thể trồng cây dễ dàng hơn, giảm công chăm sóc, giảm thời gian xử lý giá thể.

Đất trồng hoa Namix
Đất trồng hoa Namix

Thành phần gồm những gì?

Đất trồng hoa Namix là sự phối trộn của những thành phần sau:

+Mụn xơ dừa, tro trấu, phân compost.

+ Perlite có công dụng làm đất tơi xốp, hỗ trợ giữ nước và dinh dưỡng cho cây.

+ Pumice giúp đất thông thoáng, thoát nước tốt.

+ Phân chậm tan cung cấp dinh dưỡng lâu dài cho cây phát triển.

Ưu điểm của đất trồng hoa cao cấp Namix

  1. Đất trồng hoa Namix được phối trộn với công thức Namix Potting Mix giúp bạn trồng hoa một cách dễ dàng hơn, nhanh hơn.
  2. Đã bổ sung các chế phẩm sinh học nấm đối kháng Trichoderma sp., phòng ngừa và ức chế bệnh do nấm vùng rễ gây ra. Ngăn ngừa sâu bệnh, sùng đất… phá hoại rễ cây với vi khuẩn Bacillus Thuringiensis.
  3. Bổ sung giá thể đá Perlite, Pumice giúp đất tơi xốp, thoáng khí tạo điều kiện cho rễ hô hấp và phát triển, Ngoài ra còn giúp thoát nước tốt cho đất trong mùa mưa, hỗ trợ giữ nước và dinh dưỡng cho cây trong mùa khô.
  4. Phân chậm tan chứa đầy đủ các nguyên tố đa lượng và vi lượng dành riêng cho cây ra hoa. Sử dụng lâu dài và giúp cây ra nhiều hoa, màu đẹp hơn.
đất sạch hữu cơ

Vừa rồi là một số thông tin về giá thể đất trồng hoa chậu thông dụng, hi vọng sẽ giúp ban hiểu hơn và chúc bạn có một vườn hoa đẹp.

Liên hệ hệ thống đại lý của Namix trên toàn quốc

Khách mua lẻ, tư vấn kỹ thuật: 0902422348 hoặc Nhắn tin Fanpage Namix

Đại lý, nhà phân phối: 0902612348 hoặc Nhắn tin Zalo

Trang trại, ng ty mua sỉ: 0904003679 hoặc nhắn tin Zalo

Similar Posts