Chưa được phân loại

Hoa thiên điểu và những thông tin về loài hoa trang trí này

hoa thiên điểu

Hoa thiên điểu là một trong những loài hoa có kiểu dáng và màu sắc độc đáo trên thế giới. Nó là loài cây dễ trồng hơn những loài cây nhiệt đới và là lọa cây trồng trong nhà có sức sống và phát triển nhanh chóng. Cùng dattrong.com tìm hiểu về hoa thiên điểu và những thông tin thú vị về loài hoa này nhé!

hoa thiên điểu

Đặc điểm của hoa thiên điểu

  • Hoa thiên điểu có tên khoa học là Strelitzia reginae, là một loài cây thân thảo thuộc chi Thiên Điểu, họ Chuối Rẻ Quạt.
  • Hoa thiên điểu có nguồn gốc từ các nước nam Chậu Phi và Châu Mỹ nhiệt đới ẩm, không có nhánh, thân thẳng đứng và cứng cáp , phù hợp cắn vào bình hoa cao.
  • Những cánh hoa cứng cáp xỏe ra. Lá cây có hình trứng hơi thuôn dài với phiến lá rộng, cuống dài, màu xanh hơi giống dạng lá dong nhưng nhỏ và cứng, dày hơn. Lá cây xanh tốt quanh năm, các lá kết lại thành dạng hình quạt.
  • Hoa mọc trên cuống dài, phía trên tán lá. Hình dáng hoa giống như một chiếc đầu, mào, mỏ chim.

Các loại hoa thiên điểu

Có 5 loại hoa thiên điểu nhưng chỉ có 2 loài thường được trồng làm cây trong nhà.

  • Strelitzia reginae ‘Glauca’ : Giống cam này có tán lá và thân màu xám hơn.
  • Strelitzia reginae ‘Humilis’ hoặc ‘Pygmaea’ : Giống cam này chỉ phát triển với kích thước nhỏ.
  • Strelitzia reginae ‘ Ovata’ : Giống cam này có phiến lá tròn.
  • Strelitzia juncea: Loài chim thiên đường trụi lá, thiếu phiến lá nên thân và lá trông giống như lau sậy.
  • Strelitzia caudata: Loài này mọc ở các độ cao cao hơn của Nam Phi và còn được gọi là chim thiên đường. Nó nở ra với những bông hoa thạch thảo màu trắng và xanh và là loài hiếm nhất và khó kiếm nhất.

Ý nghĩa hoa thiên điểu

  • Đại diện cho ý chí cầu tiến, không ngừng phát triển
  • Tượng trưng cho niềm vui, niềm hạnh phúc như sống nơi chốn thiên đường
  • Thể hiện cho sự cứng cáp, mạnh mẽ; ý chí vươn lên đầy kiên cường của con người trong khó khăn
  • Là loài hoa truyền tải thông điệp tình yêu; biểu tượng cho tình yêu đôi lứa có kết thúc viên mãn
  • Thiên điểu còn tượng trưng cho sự hi sinh; bao dung; tấm lòng bao la của người cha dành cho con cái

Cách trồng hoa thiên điểu bằng hạt tại nhà

Để trồng thiên điểu bằng cách gieo hạt thì bạn nên chọn mua hạt giống ở những cửa hàng uy tín, chọn mua những hạt mẩy, đều nhau.

Cây thiên điểu có thể trồng quanh năm nhưng thơi điểm thích hợp để gieo hạt vào khoảng tháng 2 đến tháng 3. Ngoài ra gieo hạt vào đến khoảng tháng 4- tháng 5 cây non phát triển có thể trồng vào chậu.

Hạt giống mua về ngâm với nước ấm trong khoảng 6-7 tiếng giúp hạt dễ nảy mầm. Sau đó gieo hạt xuống khay đã chuẩn bị sẵn đất sạch trồng hoa Namix, rải thêm một lớp mùn, trấu ở phía trên giúp giữ được độ ẩm cho hạt nảy mầm.

đất sạch trồng hoa namix
tôi muốn tư vấn

Đất trồng hoa Namix với công thức Namix Potting Mix giúp bạn trồng hoa một cách dễ dàng hơn. Bổ sung các chế phẩm sinh học nấm đối kháng Trichoderma spp. giúp ngăn ngừa bệnh do nấm vùng rễ gây ra.  Vi khuẩn Bacillus Thuringiensis ngăn ngừa sâu, sùng đất… phá hoại rễ cây.

Các giá thể đá Perlite, Pumice giúp đất tơi xốp, thoáng khí, thoát nước tốt cho đất trong mùa mưa, hỗ trợ giữ nước và dinh dưỡng cho cây trong mùa khô.

Phân chậm tan cung cấp dinh dưỡng lâu dài, với công thức đầy đủ các nguyên tố đa lượng và vi lượng dành riêng cho cây ra hoa. Giúp cây ra nhiều hoa, màu đẹp hơn.

  • Luôn giữ cho nhiệt độ từ 20 – 30 độ, độ ẩm từ 70 – 80% khi mới gieo hạt kích thích hạt nảy mầm. Sau khoảng 15 ngày hạt bắt đầu nảy mầm thì có thể dỡ tấm che giúp thiên điểu hấp thụ ánh sáng và quang hợp. Khi cây ra 2 lá thật thì tiến hành bứng trồng vào luống hoặc chậu.

Các vấn đề thường gặp với hoa thiên điểu

Thiên điểu là một loại cây dễ tính và rất ít gặp vấn đề. Tuy nhiên, trong điều kiện không đắp ứng tốt nhu cầu cho cây các vấn đề sau có thể xảy ra ở loài hoa này như:

Bệnh thối rễ

Khi rễ cây ngập trong nước hoặc đất bị sũng nước trong một thờreexgian dài, một số loại nấm gây thối rễ có thể lấn át cây. Có thể tránh nó bằng cách để đất khô giữa các lần tưới.

Để khắc phục bệnh thối rễ hãy nhổ rễ lên, cắt bỏ những phần thân rễ bị mốc đen, bôi thuốc diệt nấm, thay chậu đã khử trùng bằng đất sạch, thoát nước tốt.

Lá uốn

Lá xoăn là một dấu hiệu của việc thiếu nước. Việc tưới nước kỹ lưỡng ngưng phải đảm bảo rằng cây không bị ngập trong nước nhé!

Lá vàng

Nếu nhiều lá bắt đầu úa vàng, đó có thể là dấu hiệu cho thấy cây không có đủ độ ẩm cần thiết, nó cần thêm dinh dưỡng hoặc nếu các lá úa vàng hướng ra bên ngoài thì đang là dấu hiệu của thiếu nước.

Với bài viết từ dattrong.com hi vọng bạn biết thêm về một loài hoa mới- hoa thiên điểu để lựa chọn trang trí cho gia đình mình thêm phần rực rỡ.

nhận báo giá sỉ

Khách hàng mua lẻ, tư vấn kỹ thuật: Nhắn tin Fanpage Namix

Làm Đại lý, mua số lượng lớn: 0902612348 / 0938492348 hoặc Nhắn tin Zalo

Similar Posts