Chưa được phân loại

Trồng dạ yên thảo trang trí cho vườn nhà thêm phần rực rỡ

trồng dạ yên thảo

Dạ yên thảo vừa dễ trồng giúp vườn nhà thêm phần rực rỡ, ngập tràn sắc màu. Do đó, hãy cùng Dattrong.com tìm hiểu ngay cách trồng hoa dạ yên thảo siêu dễ sau đây để có một khu vườn thơm ngát hương hoa nhé!

trồng dạ yên thảo

Tổng quan về hoa dạ yên thảo

  • Tên khác: Hoa dã yên thảo, dạ yến thảo
  • Tên khoa học: Petunia Hybrida
  • Thuộc họ: Thuộc họ cà
  • Nguồn gốc: Miền nam châu Mỹ

Đặc điểm của hoa dạ yên thảo bạn đã biết chưa?

  • Là loại cây thân thảo sống lâu năm, dạng bụi, có chiều cao trung bình khoảng từ 25 – 50cm. Dáng thân thẳng đứng, phân nhiều cành, nhánh.
  • Lá ở phần thân trên mọc đối xứng nhau và lá phần giữa thân mọc xen kẽ nhau, phiến lá hình bầu dục tròn, ngọn lá nhọn, có màu xanh sẫm.
  • Hoa dạ yên thảo có rất nhiều màu sắc rực rỡ với nhiều giống hoa khác nhau như hoa dạ yên thảo trơn, dạ yên thảo viền, dạ yên thảo kép… Tuy khác nhau về màu sắc nhưng nhìn chung hình dạng của hoa vẫn có điểm chung là giống như cái loa, cánh hoa mỏng, mọc đơn lẻ trên đỉnh nhánh hoặc tại nách lá. Khi nở hoa có mùi hương thoang thoảng, vô cùng dễ chịu.

Loài hoa này thường nở vào tháng 5 – 11 hằng năm. Khi hoa tàn sẽ cho những quả nhỏ, hình dẹt chứa bên trong là hạt dạ yên thảo.

Ý nghĩa tuyệt vời của hoa dạ yên thảo.

Ngoài công dụng làm đẹp, trang trí cho ngôi nhà của bạn thêm lãng mạn hơn thì hoa dạ yên thảo còn mang những giá trị đặc biệt, ý nghĩa về tinh thần vô cùng lớn lao.

Với vẻ bề ngoài sum xuê hoa, cành nhánh, hình ảnh hoa dạ yến thảo là lời nhắn nhủ đầy yêu thương thể hiện cho tình cảm khăng khít, tôi và bạn sẽ mãi luôn hiện diện trong trái tim nhau.

Không những vậy, cây dạ yến thảo còn tượng trưng cho tình yêu mềm mại, nhẹ nhàng nhưng lại có sức sống mãnh liệt luôn tiến về tương lai phía trước. Là biểu tượng cho sự cảm thông và sẻ chia.

Chưa dừng lại ở đó, theo một số nhà phong thủy thì hoa dạ yên thảo còn là một loài hoa vô cùng may mắn. Chúng có thể mang đến niềm vui và hạnh phúc cho gia chủ, làm cho những thành viên trong gia đình thêm gần gũi, thương yêu hơn.

Kỹ thuật trồng hoa dạ yên thảo tại nhà dành cho người mới bắt đầu

Thời vụ:

Dạ yên thảo có thể trồng dược quanh năm, tuy nhiên để cây có thể sinh trưởng và phát triển mạnh bạn nên trồng vào tháng 4 – 5, lúc tiết trời nắng ráo.

Chuẩn bị dụng cụ trồng:

Đối với hoa dạ yên thảo thì bạn nên chọn dụng cụ trồng là những chậu treo, khay trồng lan hay chậu ốp tường thì sẽ tiết kiệm không gian và có thẩm mĩ hơn. Tuy nhiên tất cả các chậu trồng đều phải có lỗ thoát nước, có như thế thì cây mới có độ thoáng khí tốt.

Đất trồng:

Đất trồng rau phải là đất sạch, đã qua xử lí mầm bệnh. Bạn có thể trộn đất theo tỉ lệ 3 Đất sạch: 3 phân hữu cơ (phân bò, trùn quế, gà…): 2 Mun dừa: 2 Đá perlite.

Tuy nhiên để có thể an tâm mà không phải tốn nhiều thời gian, công sức bạn có thể sử dụng dòng sản phẩm đất sạch trồng rau và hoa Namix đã được phối trộn đầy đủ các chất dinh thiết yếu.

đất sạch trồng rau và hoa Namix
tôi muốn tư vấn

Sau khi đã chuẩn bị xong đất thì tiền hành đổ chúng vào dụng cụ trồng. Lưu ý không nên đổ quá đầy mà cần cách miệng 2 – 3 cm để đất không bị đổ ra ngoài.

Hạt giống:

Dạ yên thảo có rất nhiều loại giống từ sọc, viền, trơn với đầy đủ các màu sắc khác nhau. Do đó tùy theo sở thích mà bạn có thể chọn được hạt giống phù hợp. Tuy nhiên hạt giống phải được mua ở những cửa hàng thực sự có uy tín, gói hạt giống phải còn hạn sử dụng, bao bì nguyên vẹn.

Hạt giống sau khi mua về cần đem đi ngâm với nước ấm (2 sôi: 3 lạnh) trong vòng 4 – 5 tiếng. Sau đó vớt ra rửa sạch, ủ trong khăn tối màu. Đem gieo ngay với mật độ từ 2 – 3 hạt / chậu khi hạt đã nảy mầm.

Chăm sóc dạ yên thảo sau trồng

Tưới nước:

Ngày 2 lần lúc sáng sớm hoặc chiều mát khi cây còn nhỏ, đến khi cây trưởng thành thì có thể tưới 1 lần/ngày.

Lưu ý: Để hạn chế nấm bệnh xâm nhập thì không nên tưới rau quá đẫm vào buổi tối, đồng thời tưới bằng bình tưới vòi sen để rau không bị gãy đổ.

Bón phân:

Khi cây được 12 – 15 ngày tuổi, đã có 2 – 3 lá thật, lúc này để cây sinh trưởng mạnh mà không ảnh hướng đến bộ rễ ta nên bổ sung cho cây một hàm lượng phân bón lá hữu cơ như rong biển, bánh dầu nước, đạm cá…. Bón định kì 1 lần/tháng.

Khi cây gần ra nụ thì cần bổ sung phân NPK có hàm lượng Kali lớn tạo điều kiện cho hoa ra nhiều nụ, nụ khỏe. Khi cây cao khảng 15cm, sắp bắt đầu đẻ nhánh thì nên bấm ngọn để cây phân cành nhánh nhiều, xum xuê.

Tỉa cành, bấm ngọn:

Sau khi hoa tàn thì nên ngắt bỏ những nụ hoa đó, tạo ddieuf kiện cho những nụ khác mọc lên và nở rộ.

Sâu bệnh hại

Thối nhũn, lỡ cổ rễ, phấn trắng là những bệnh thường gặp ở dạ yên thảo. Để phòng ngừa các bệnh do nấm bệnh này gây nên, bạn phải thường xuyên dọn dẹp vườn, tạo môi trường thoáng mát cho cây. Đồng thời cần bổ sung đầy đủ dinh dưỡng và có thể thêm nấm đối kháng Tricoderma trog quá trình trộn đất.

Côn trùng hại cây: Sâu xanh, bọ trĩ, nhện là những côn trùng chuyên phá hoại dạ yến thảo. Chúng ăn và phá hoại lá, làm lá biến dạng, cây mất sức sống, do đó bạn cần thực hiện biện pháp phòng trừ tổng hợp IPM, bắt bằng tay kết hợp phun các laoij thuốc trừ sâu sinh học như dịch tỏi ớt, dịch trầu không, chất bám dính sinh học… vừa đảm bảo sức khỏe vừa bảo vệ môi trường.

Dạ yên thảo sau khi trồng từ 80 – 90 ngày là có thể nở rộ những bông đầu tiên rồi đấy!

Dattrong.com mong rằng với những điều chia sẻ phía trên sẽ giúp ích cho bạn trong việc điểm trang cho khu vườn của mình ngập tràn sắc hoa dạ yên thảo.

Xin cám ơn và hẹn gặp lại ở những bài viết sau.

nhận báo giá sỉ

Khách hàng mua lẻ, tư vấn kỹ thuật: Nhắn tin Fanpage Namix

Làm Đại lý, mua số lượng lớn: 0902612348 / 0938492348 hoặc Nhắn tin Zalo

Similar Posts