Chưa được phân loại

Phân Hoá Học Có Những Loại Nào

phân hoá học

Sản xuất nông nghiệp muốn đạt hiệu quả cao thì không thể không sử dụng tới phân bón. Vì thế phân bón hóa học đã và đang mang lại những hiệu quả vượt trội. Vậy phân hoá học có những loại nào chúng ta hãy cùng nhau đi tìm hiểu nhé.

PHÂN BÓN HOA HỌC LÀ GÌ?

Phân bón hóa học hay còn gọi là phân bón vô cơ. Là loại phân bón sản xuất từ  hóa chất hoặc từ các khoáng chất của thiên nhiên. Đây là những hợp chất hóa học chứa các nguyên tố dinh dưỡng. Được bón cho cây nhằm tăng năng suất cây trồng.

Phân hóa học được chia thành 3 loại khác nhau là: phân đạm, phân lân và phân kali

PHÂN LOẠI CÁC PHÂN BÓN HÓA HỌC

Dự trên các thành phần nguyên tố dinh dưỡng riêng biệt loại phân này được chia thành 3 loại phân cơ bản. Đó là Phân đơn, Phân phức hợp và Phân khoáng trộn (phân hỗn hợp)

Phân đơn

phân hoá học

Là những loại phân bón trong thành phần có yếu tố dinh dưỡng đa lượng N hoặc P2O5 hữu hiệu hoặc K2O hữu hiệu.

Phân đạm: Là chất cần thiết để giúp cây sinh trưởng, phát triển các mô sống. Tạo diệp lục tố, nguyên sinh chất, axít nucleic và protein, ác loại men, các chất điều hòa sinh trưởng.
Phân đạm có 3 loại được sử dụng thường xuyên cho cây đó là phân urê, phân sunphat, phân photphat.

Phân lân: là những chất dự trữ năng lượng cho các quá trình sinh hóa trong cây. Đặc biệt là cho quá trình quang hợp, sự tạo thành phần chất béo và protein.
Phân lân có 2 dạng: Supe lân và Lân nung chảy.

Phân Kali: Thúc đẩy quá trình tổng hợp đạm trong cây, làm giảm tác hại của việc bón quá nhiều đạm, tăng cường khả năng chống chịu các điều kiện bất lợi cho cây như rét, hạn, úng, sâu bệnh.
Phân kali (có 2 dạng): Kaliclorua và Kalisunphat.

Phân phức hợp

phân hoá học

Là phân có chứa từ hai nguyên tố dinh dưỡng trở lên được sản xuất bằng việc liên kết, kết hợp các thành phần lại với nhau để xuất hiện các phản ứng hóa học giữa các thành phần, sản phẩm cuối cùng kết quả là một hợp chất ổn định, có hàm lượng dưỡng chất cao.

Phân DAP (Diamôn photphat): chứa hai dưỡng chất chính là lân P2O5 chiếm 44-46% và đạm (N) chiếm 16-18% dùng để  cải tạo cho các loại đất phèn, đất bazan, cung cấp đồng thời hai dưỡng chất đạm và lân cho cây.

Phân kali nitrat (KNO3) là loại phân kali phức hợp, có 45 – 46% trong thành phần là K2O và 13% là đạm. Đây là loại phân có giá thành đắt đỏ, có giá trị cao, thích hợp để kích thích cây trồng ra hoa.

Phân khoáng trộn

phân hoá học

Là lọai phân được tạo thành bằng cách phối trộn hai hay nhiều loại phân vô cơ như phân đa – trung – vi lượng.

Có 3 hình thức phối trộn là: Trộn và vê thành viên, Trộn các loại phân khô với nhau một cách cơ giới, Sản xuất với nhiều các yếu tố lỏng.

Phân bón hóa học là loại phân bón khá phổ biến đối với người dân. Việc sử dụng nhiều phân bón hóa học giúp tăng năng suất cây trồng. Tuy nhiên nếu sử dụng quá liều có thể gây ảnh hưởng tới đất sản xuất. Nên nhà nông cần biết kết hợp cả 2 loại phân bón hóa học và phân bón hữu cơ để đạt được hiệu quả tốt nhất.

phân hoá học

Đọc Thêm:

Bạn cần tư vấn và hỗ trợ, hãy liên hệ Namix:

Khách mua lẻ, tư vấn kỹ thuật: 0902422348 hoặc Nhắn tin Fanpage Namix

Khách Mua sỉ, làm Đại lý: 0902612348 / 0904003679 hoặc Nhắn tin Zalo

Similar Posts