Chưa được phân loại

Các Loại Cây Thuỷ Sinh Không Cần Dùng Đất

Hiện nay trồng cây thuỷ sinh là một trào lưu phổ biến của các bạn trẻ và giới văn phòng. Tuy nhiên  đối với một số người mới chơi thủy sinh thì việc phân loại cây thủy sinh không cần đất nền lại trở nên khó khăn bởi kiến thức về trồng cây thủy sinh còn hạn hẹp và mới mẻ.

CÂY THỦY SINH LÀ GÌ

cây thuỷ sinh

Cây thủy sinh hay còn gọi là cây sống dưới nước (cây được sử dụng trong thú chơi thủy sinh). Là thực vật có khả năng sinh trưởng và phát triển bình thường trong môi trường nước (nước mặn hoặc nước ngọt) một khoảng thời gian dài.

Các loài cây thuỷ sinh đa phần đều có thể sống trong điều kiện rễ ngập nước hoặc ngập nước hoàn toàn. Một số loài khác có thể sống trong môi trường bùn như hoa sen, hoa súng.

Phân loại  cây thủy sinh bao gồm:

  • Cây thủy sinh tiền cảnh: Trân châu nhật, rau má hương,…
  • Cây thủy sinh trung cảnh: Ngô công thảo, Thanh hồng điệp,…
  • Cây thủy sinh hậu cảnh: Cây hẹ thẳng, Cây rong đuôi chó,…

ĐẶC ĐIỂM CÂY THỦY SINH KHÔNG DÙNG ĐẤT

Đa số là các loại cây được trồng trên giá thể và chúng nhận dinh dưỡng được hoà tan trong môi trường nước.

Đá perlite trân châu.Giá thể trồng cây thủy canh

Là những loài cây thủy sinh thuộc dạng thực vật cần ít dinh dưỡng. Với hàm lượng chất có sẵn trong nước cũng có thể giúp chúng phát triển (nếu có đất nền và CO2 thì chúng sẽ phát triển mạnh mẽ hơn). Như các loại: Liễu Răng Cưa, Rong La Hán, Cây Xương Cá,…

Trong môi trường dinh dưỡng ổn định chúng vẫn phát triển bình thường, vẫn ra rễ, sinh trưởng như bao loại cây khác. Trồng  không cần đất nền không có nghĩa cây thuỷ sinh này vẫn ổn mà phải cung cấp dinh dưỡng cho cây bằng cách châm thẳng vào hồ thuỷ sinh

CÁC LOẠI CÂY THUỶ SINH KHÔNG DÙNG ĐẤT

Hiện nay, có rất nhiều loại cây thủy sinh trồng không cần dùng đất. Bài viết này, chúng tôi giới thiệu cho các bạn 5 loại cây thủy sinh phổ biến, đẹp, dễ trồng:

cây thuỷ sinh

Cây Rong Đuôi Chó: Là loài cây thủy sinh đẹp có sức sống cao và rất dễ sống. Chỉ cần buộc cây vào sỏi và thả vào hồ cá rất bắt mắt. Đặc điểm nổi bất của nó là mọc theo phương thẳng đứng, có thân cứng hơn các loài rong rêu khác. Do đó chúng có thể làm cây trang trí đệm cho hồ thủy sinh khá đẹp. Do thuộc dòng rong rêu nên chúng sẽ có thể sống mà không cần đất nền. Tuy nhiên do sinh trưởng dễ nên loại cây này chiếm khá nhiều diện tích. Do đó, khi trồng nên cắt tỉa sao cho phù hợp.

cây thuỷ sinh

Bèo Vẩy Ốc: Sống trôi nổi chủ yếu ở các ao đầm, và trong các bể cá cảnh. Cây gần như không có thân, sống thủy sinh. Rễ chùm mềm, và nổi trên mặt nước. Lá kép gồm hai lá phụ dính nhau, mọc đối, màu xanh phủ lớp lông mịn không thấm nước. Khi lá già xếp lớp lên nhau như vảy cá. Loại cây này khá hiếm thấy chúng ra hoa.

cây thuỷ sinh

Rau Má Dù

Đây là loại cây sống không cần đất nền, tuy nhiên chúng thuộc loại có thân cây nên cần phải có chút đá hoặc sỏi phía dưới nền để bám dễ. Điều kiện sống và phát triển cần ánh sáng cao, chiều cao của cây từ 3-10cm.

cây thuỷ sinh

Tảo Cầu: Đây là một loại tảo được tìm thấy ở bán cầu Bắc, mọc thành 1 khối cầu xanh lục dưới đáy hồ. Tảo cầu tăng trưởng khá nhanh, phát triển thành những quả bóng màu xanh lá cây, lông mượt. Chúng có thể sống trên đá, hay sống trôi nổi tự do. Có thể sống đến tận 200 năm.

cây thuỷ sinh

Cây Xương Cá: Là cây có tán lá xếp theo hình dạng xương cá. Chúng cũng có xu hướng mọc thẳng giống như cây Rong La Hán. Tuy nhiên về mặt hình thức thì cây Xương Cá có phần đẹp hơn. Chúng rất dễ sống, chỉ cần điều kiện ánh sáng tốt và nhiệt độ mát là có thể phát triển tốt.

Hi vọng qua bài viết này, bạn có thể tìm cho mình một loại thủy sinh yêu thích vừa đẹp vừa dễ trồng mà không phải dùng đến đất nhé.

Bạn cần tư vấn và hỗ trợ, hãy liên hệ Namix:

Khách mua lẻ, tư vấn kỹ thuật: 0902422348 hoặc Nhắn tin Fanpage Namix

Khách Mua sỉ, làm Đại lý: 0902612348 / 0904003679 hoặc Nhắn tin Zalo

Similar Posts