Chưa được phân loại

Đặc Điểm Của Đất Trồng Cây Cảnh

tác hại phân hoá học

Trồng cây cảnh hiện đang rất phổ biến và mang lại hiệu quả kinh tế cao cho người trồng. Đất trồng cây cảnh là yếu tố quyết định quan trong cho sự phát triển của cây. Muốn có một cây cảnh đẹp, khỏe mạnh phải có nguồn đất trồng tốt, giàu dinh dưỡng.

TỔNG QUAN VỀ CÂY CẢNH

Cây cảnh là một loài họ thực vật, được trồng và chăm sóc một cách công phu, tạo dáng tỉ mỉ theo các thế cây khác nhau. Cây cảnh thường làm vật trang trí nhà cửa, sân vườn,…hay bày biện một cách chi tiết trong thuật phong thủy.

ĐẶC TÍNH CHUNG CỦA CÂY CẢNH

đất trồng cây cảnh
  • Cây cảnh không chỉ có khả năng sinh sản hữu tính mà chúng còn có khả năng sinh sản vô tính.
  • Cây cảnh luôn sinh trưởng và phát triển.
  • Cây cảnh có tính cảm ứng và phản ứng với mọi kích thích và các biến đổi trong môi trường mà chúng sống như ánh sáng, nhiệt độ, độ ẩm,…
  • Cây cảnh là các loài thực vật nên chúng có quá trình trao đổi chất với môi trường xung quanh như các loài cây khác
  • Cây cảnh có nhiều kiểu dáng, hình dạng, cấu tạo nhất định đặc trưng cho mỗi họ, mỗi loài khác nhau
  • Cây cảnh là loài cây được trồng và trưng bày cho mọi người ngắm nên thường được trông trong chậu hay ang tùy độ rộng hay hẹp. Vì thế mọi quá trình trao đổi chất đều diễn ra trong chậu nên để cây phát triển tốt thì đất trồng cây phải tốt.

VAI TRÒ CỦA ĐẤT TRỒNG VỚI CÂY CẢNH

đất trồng cây cảnh

Đất được xem là nền móng giúp cây mọc, trụ vững và là nguồn dinh dưỡng tuyệt với nuôi cây.

Đất trồng cây cảnh tốt chính là đất có độ phì nhiêu cao. Có khả năng bổ sung cho cây lượng nước và các chất dinh dưỡng cần thiết. Đồng thời không chứa chất độc hại cho cây cảnh

Đất trồng tốt sẽ có độ xốp cao giúp duy trì sự hô hấp cho rễ cây và vi sinh vật có lợi. Có độ pH phù hợp với cây cảnh

ĐẶC ĐIỂM  CỦA ĐẤT TRỒNG CÂY CẢNH

Đất trồng cây cảnh tốt đáp ứng được các yêu tố như là đất thịt tự nhiên nhiều cỡ hạt, hạt thô tạo thoáng khí. Giàu chất mùn hữu cơ. Khả năng thẩm thấu và thoát nước tốt. Môi trường hữu ích cho hoạt động của các vi sinh vật có lợi cụ thể như sau:

Mức giữ nước: Đất trồng cần có có khả năng giữ và nhả ra lượng nước đủ để vùng rễ của cây trong khoảng thời gian giữa 2 lần tưới. Hiểu đơn giản là “giữ được độ ẩm tối thiểu” giữa các lần tới cây trong ngày.

Mức thoát nước: Nước tưới dư cần được thoát khỏi đất trồng ngay lập tức để tránh ngập úng. Đất trồng thoát nước yếu làm cho mức giữ nước cao, thiếu thoáng khí, đọng nhiều muối kim loại. Điều này không tốt vì việc tưới cây quá nhiều nước có thể diễn ra thương xuyên hoặc gặp các cơn mưa lâu không tạnh dẫn đến việc thừa lượng nước

Đất trồng Namix

Mức thông thoáng: Độ lớn của các hạt vật liệu dùng trong đất trồng cây cảnh cần đủ to để có những khe hở li ti (giữa những hạt đất). Khe hở đó cũng chính là khoảng không cho rễ thở. Rễ mạnh khỏe là khi chúng có đủ dưỡng khí (Oxygen).

Trên đây là một số kiến thức về đất trồng cây cảnh. Hi vọng từ đây bạn đọc sẽ tham khảo để tạo cho mình những cây cảnh đẹp và ý nghĩa.

Bạn cần tư vấn và hỗ trợ, hãy liên hệ Namix:

Khách mua lẻ, tư vấn kỹ thuật: 0902422348 hoặc Nhắn tin Fanpage Namix

Khách Mua sỉ, làm Đại lý: 0902612348 / 0904003679 hoặc Nhắn tin Zalo

Similar Posts