Chưa được phân loại

Cây trầu bà lá xẻ – Bạn có quan tâm đến loài cây này không?

trau-ba-la-xe

Cây trầu bà lá xẻ hiện nay đang được sử dụng làm cây trang trí nội thất hay không gian văn phòng rất phổ biến. Không phải tự nhiên mà chúng trở nên thịnh hành như vậy. Bạn đã biết gì về loài trầu bà lá xẻ này? Cùng dattrong.com tìm hiểu qua bài viết này nhé!

trau-ba-la-xe

Đặc điểm cây trầu bà lá xẻ

  • Tên tiếng anh: Xanadu, Philodendron
  • Tên khoa học: Philodendron xanadu
  • Thuộc họ: Ráy ( (Areceae)
  • Tên gọi khác: cây trầu bà chân vịt hay trầu bà khía

Đây là loài cây thân thảo, thường mọc thành bụi nhỏ, tỏa đều ra xung quanh. Chiều cao trung bình của cây từ 0,8 – 1,2m. Lá cây màu xanh lục với cuống dài. Phiến lá chia thùy hình lông chim độc đáo. Ngoài hình dạng độc đáo, trầu bà lá xẻ còn tỏa hương rất thơm.

Cây có hoa, quả và hạt mọc theo cụm và có dạng mo. Đặc biệt, do chúng có nhiều rễ khí sinh nên khi trồng trong chậu thủy tinh sẽ rất đẹp.

Công dụng của cây trầu bà lá xẻ

  • Với hình dáng lá độc lạ nên cây trầu bà lá xẻ được dùng phổ biến với mục đích trang trí nội thất, làm đẹp không gian. Chúng chủ yếu được đặt nơi bàn làm việc, phòng khách, phòng ăn và cả phòng làm việc, phòng họp,… 
  • Ngoài ra, đây là một trong những loài cây có khả năng lọc khí độc từ môi trường. Chúng giúp cho không khí được lưu thông tốt
  • Thêm vào đó, nhờ hương thơm đặc trưng mà cây còn giúp cho không khí trở nên dễ chịu, mọi người cảm thấy thư giãn hơn và giải tỏa những áp lực cuộc sống.
  • Đặc biệt, Các nhà nghiên cứu phong thủy gợi ý cho bạn đây là loài cây mang lại nhiều niềm vui, sự may mắn, tài lộc và sung túc cho chủ nhân.

Thông tin chung và yêu cầu tăng trưởng của cây trầu bà lá xẻ

  • Loài cây này có thể phát triển mạnh ở cả ngoài trời trong điều kiện khí hậu ấm áp và trong nhà như một cây trồng trong nhà
  • Ngoài khả năng thích nghi cực cao, cây trầu bà lá xẻ còn được biết đến với khả năng lọc các chất ô nhiễm không khí
  • Đối với đất trồng trong bầu, loại đất nhẹ, có bổ sung chất hữu cơ, lá hoàn hảo cho cây trồng trong nhà này
  • Hãy cẩn thận tưới nước cho cây trầu bà lá xẻ. Cần phải thoát nước tốt. Chỉ nên tưới bằng nước ở nhiệt độ phòng- nước máy lạnh có thể làm cây bị sốc vì cây hơi nhạy cảm với nhiệt độ
  • Đây cũng là loài cây dễ nhân giống. Sau khi cắt thân dưới một nút lá và đặt nó vào nước, nó sẽ ra rễ mới trong vòng vài ngày

Cách chăm sóc cho cây trầu bà lá xẻ

Đất trồng

Cây trầu bà lá xẻ thích đất tơi xốp, thoát nước tốt, có nhiều chất hữu cơ. Bạn có thể thử đất giàu than bùn ( rêu) hoặc dòng đất sạch trồng xương rồng sen đá của Namix .

đất trồng xương rồng sen đá namix
tôi muốn tư vấn

Với dòng sản phẩm của Namix tạo điều kiện tối ưu cho cây : Mùn dừa, trấu nguyên cánh, phân Compost được xử lý qua nhiều tháng và phối trộn cùng các giá thể đá khoáng. Giúp đất thoát nước tốt, giảm các bệnh thối thân, thối rễ.

Sự kết hợp giữa các loại giá thể đá Vermiculite, Perlite, Pumice, đá Sỏi làm cho đất tơi xốp, thoáng khí, ẩm nhưng không ướt. Giúp bộ rễ cây trồng phát triển mạnh, cây mau ra hoa.

Phân bón

Về phân bón, loại phân bón lỏng, cân đối cho cây trồng trong nhà với các chất dinh dưỡng đa lượng, chẳng hạn như công thức NPK 20-20-20 rất tốt cho cây trầu bà lá xẻ. Trộn phân bón tan trong nước này với nước, pha loãng bằng một nửa lượng khuyến cáo, bón cho cây hàng tháng vào các tháng mùa xuân và mùa hè.

Bạn cũng có thể sử dụng phân bón chậm tan ba lần một năm nếu bạn muốn một thứ gì đó ít tốn kém hơn, mặc dù điều này giúp bạn kiểm soát ít hơn.

Nước tưới

Cây trầu bà thích đất ẩm và thoát nước tốt – đất ẩm nhưng không ẩm ướt. Tưới quá nhiều nước sẽ dẫn đến thối rễ, có thể làm chết cây của bạn. 

Trong những tháng ấm hơn, tưới cho cây khoảng hai lần một tuần. Đảm bảo loại bỏ hết nước thừa khỏi khay cây bên dưới chậu của bạn. Giảm xuống một lần (nếu thậm chí) một tuần trong mùa đông. 

Ánh sáng

Cây trầu bà lá xẻ thích ánh sáng gián tiếp. Điều này sẽ giúp thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ và bắt chước các điều kiện phát triển của môi trường sống tự nhiên nhiệt đới.

Chúng cũng có thể hoạt động tốt trong bóng râm một phần hoặc ánh sáng yếu. Cây cũng có thể tồn tại trong ánh sáng nhân tạo , nhưng ánh sáng tự nhiên luôn được ưu tiên hơn. Cân nhắc đặt cây nhà của bạn ngay cạnh hoặc trước cửa sổ hướng Tây hoặc Đông, cả hai đều phải đón được nhiều ánh sáng mặt trời gián tiếp. 

Độ ẩm

Không giống như một số cây trồng trong nhà, độ ẩm cao thực sự có thể là yếu tố quan trọng nhất để cây phát triển mạnh. Phạm vi lý tưởng là độ ẩm từ 60% đến 80%, nếu không muốn nói là cao hơn .

Cây trầu bà lá xẻ có thể tồn tại trong điều kiện độ ẩm thấp hơn từ 40% đến 50%, nhưng nó không lý tưởng lắm, vì vậy hãy cẩn thận trong những tháng mùa đông khô hạn.  

Trên đây là một số thông tin cơ bản nhất về cây trầu bà lá xẻ, giúp bạn có thể chăm sóc loài cây này một cách dễ dàng ngay tại nhà một cách dễ dàng. Cùng đoán đọc những bài viết sau của dattrong.com để biết thêm cho mình một kiến thức về nông học mới nhé!

nhận báo giá sỉ

Khách hàng mua lẻ, tư vấn kỹ thuật: Nhắn tin Fanpage Namix

Làm Đại lý, mua số lượng lớn: 0902612348 / 0938492348 hoặc Nhắn tin Zalo

Similar Posts