Chưa được phân loại

Cách trồng cây sen thơm đuổi muỗi sống lâu tại nhà

Cách trồng cây sen thơm

Sen thơm hay còn gọi là nhất mạt hương, loại cây này có hình dáng bắt mắt cùng mùi hương đặc biệt. Có thể vì lý do đó, nên cây sen thơm có khả năng đuổi muỗi tốt. Cách trồng cây sen thơm đuổi muỗi và nhân giống cũng rất đơn giản, cùng đọc bài viết này để biết rõ hơn nhé.

Cách trồng cây sen thơm

1. Tổng quan về cây sen thơm

Đặc điểm nổi bật của cây sen thơm

Cây sen thơm có thân và lá mọng nước, lá dạng ovan và bên ngoài lá có một lớp lông mỏng nhỏ. Đặc biệt là cây sen thơm lúc nào cũng tỏa ra một mùi hương đặc biệt. Mùi hương không quá nồng, thoang thoảng đủ để khiến ta cảm thấy dễ chịu.

Công dụng của cây sen thơm

  • Vì cây dễ trồng, có hình dáng xinh xắn nên cây thường được dùng làm cảnh.
  • Sen thơm có khả năng lọc không khí, lọc mùi, hút các tia phóng xạ nên trồng trên bàn làm việc hay trong nhà rất tốt.
  • Sen thơm có mùi hương thoang thoảng, dễ chịu nên đem lại làm giác thư giãn, tốt cho hệ hô hấp. Mùi của sen thơm còn có khả năng xua đuổi côn trùng như ruồi, muỗi rất tốt.
  • Theo phong thủy, nhiều người cho rằng sen thơm có thể mang lại tài lộc và may mắn đến cho chủ nhân của nó. Cây thường ra hoa vào dịp mùa xuân nên cũng được coi là lộc đầu xuân.
sen thơm đuổi muỗi

Điều kiện sinh thái của cây sen thơm

Sen thơm rất dễ trồng, có thể chịu nóng và khô hạn được. Nhưng sen thơm ưa ẩm, thích nới có ánh sáng yếu và phát triển mạnh ở nơi có khí hậu mát mẻ. Vậy nên thường được trồng trong văn phòng, bàn làm việc hay trong nhà.

2. Trồng cây sen thơm cần những gì

Trồng cây sen thơm cần chuẩn bị một số dụng cụ và nguyên liệu như chậu cây (đảm bảo đã có lỗ thoát nước), bình tưới, đất hay giá thể trồng cây, nhánh cây sen thơm nhỏ (ngắn nhất là 5cm và có 4 đến 5 cặp lá).

cách giâm cây sen thơm đuổi muỗi
Cách chọn cành sen thơm để giâm

3. Cách trồng cây sen thơm đuổi muỗi

Bước 1: Cho đất sạch trồng hoa vào chậu, sau đó lấy nhánh cây sen thơm cắm vào giá thể. Chú ý: Nên cắm đầu ở gốc xuống giá thể, đầu hướng ngọn lên trên.

Nếu muốn cây nhanh ra rễ có thể nhúng đầu giâm xuống đất vào chất kích rể (nồng độ khuyến cáo trên bao bì) trong 5 giây.

Bước 2: Tưới phun sương 2 lần sáng-chiều và để trong mát hoặc nơi nắng yếu. Nếu trồng theo quy mô lớn, bạn có thể dùng dưới nông nghiệp che 25-50% ánh sáng .

Như vậy là xong và bạn đã có một chậu sen thơm dễ thương để trong nhà để đuổi muỗi rồi.

4. Chăm sóc sau khi trồng cây sen thơm

Sau khi trồng, bạn tưới nước phun sương hằng ngày ( ngày 2 lần sáng và chiều) để đảm bảo đủ độ ẩm cho cây sinh trưởng.

Sau thời điểm 30 ngày sau khi giâm, khi cây đã bén rễ, chỉ cần tưới 1 lần/ngày. Tuy cây ưa bóng râm nhưng cây cngx cần có ánh sáng để quang hợp là phát triển. Nên đem cây phơi nắng vào buổi sáng rồi đem vào nhà hoặc văn phòng. Có thể đặt cây ngoài trời và che 25% ánh sáng.

Tùy vào điều kiện thời tiết kết hợp phòng trừ sâu bệnh hại. Với quy mô nhỏ để trưng bày trong nhà thì chỉ cần theo dõi thường xuyên và bắt sâu.

Còn với quy mô lớn, bạn nên luân phiên dùng thuốc trừ sâu có chứa các hoạt chất Abamectin benzoate. Liều lượng theo khuyến cáo trên bao bì và phun định kỳ 5
ngày/lần.

Đặt chậu sen thơm ở nơi thoáng mát để tránh bị nấm. Với quy mô sản xuất lớn, có thể pha vôi với nước rồi phun sương lên cây hoặc phun thuốc có chứa gốc đồng (Cu), hoạt chất ridomil phòng nấm.

Không nên tưới nước quá nhiều cho cây, vì sen thơn lá thân và lá bọng nước nên rất dễ bị úng. Nếu để cây trong mát quá nhiều rồi đêm ra phơi nắng gắt cây rất dễ bị cháy lá. Vì vậy bạn nên để cây thường xuyên tiếp xúc ánh sáng nhẹ để cây không bị shock.

Đất sạch của Namix thích hợp trồng cây sen thơm đuổi muỗi

Hiện tại, Namix có bán sản phẩm đất sạch chất lượng và uy tín để giâm cành và trồng cây sen thơm. Bạn có thể tham khảo sản phẩm tại đây để trồng cây dễ dàng hơn

Đất trồng hoa Namix
Đất trồng hoa Namix

Vừa rồi là cách trồng và chăm sóc cây sen thơm đơn giản nhất mà dattrong.com chia sẻ đến bạn, chúc bạn có những chậu cây sen thơm đuổi muỗi xinh xắn. Nếu bạn có thắc mắc gì hãy liên hệ ngay với nhà cung cấp đất sạch cao cấp Namix bằng những thông tin liên lạc bên dưới.

Khách mua lẻ, tư vấn kỹ thuật: 0902422348 hoặc Nhắn tin Fanpage Namix

Đại lý, nhà phân phối: 0902612348 hoặc Nhắn tin Zalo

Trang trại, ng ty mua sỉ: 0904003679 hoặc nhắn tin Zalo

Similar Posts