Chưa được phân loại

Tuyệt chiêu chăm sóc hoa hồng tỉ muội cho hoa rực rỡ quanh năm

hoa hồng tỉ muội

Hoa hồng tỉ muội tuy không kiêu sa, đài cát như hồng nhung, hồng Pháp nhưng có một vẻ đẹp e thẹn say đắm lòng người. Nếu bạn yêu mến loài hoa khiêm tốn này, hãy cùng dattrong.com tìm hiểu ngay cách chăm sóc em ấy vô cùng đơn giản này nhé!

hoa hồng tỉ muội

Vài nét tìm hiểu về hồng Tỉ muội

  • Tên gọi khác: Hoa Hồng Tiểu Muội, Hoa Hồng Nụ Nhỏ…
  • Tên khoa học: Miniature Rose
  • Thuộc họ: Hoa hồng cổ
  • Nguồn gốc: Trung Quốc

Đặc điểm hình thái của hồng Tỉ muội

hong-ti-muoi
  • Hồng Tỉ nuội là cây lâu năm. So với các giống khác trong họ thì hồng Tỉ muội có thân hình tương đối thấp, chiều cao trung bình chỉ từ 25 – 45 cm, dạng bụi phân nhiều cành và nhánh nhỏ.
  • Thân, cành mảnh mềm, có gai nhỏ, hơi cong xuống.
  • Lá cây nhỏ xinh, mọc dạng kép hình lông chim, bề mặt lá nhẵn, mép lá có răng cưa dày và nhọn, khi non có màu đỏ tía và xanh dần khi trưởng thành.
  • Hoa nhỏ, mọc thành cụm, hương thơm dịu nhẹ vô cùng thu hút. Màu sắc vô cùng phong phú từ đỏ, hồng, vàng hay trắng đều có đủ.
  • Cánh hoa mỏng, cuộn thành từng lớp chất chồng dày lên nhau bao xung quanh nhụy hoa vàng ở giữa trông rất nổi bật.

Ý nghĩa đặc biệt của hoa hồng tỉ muội

Y hệt như cái tên đang mang trên người, hồng Tỉ muội được nhiều người biết đến là một loài hoa tượng trưng cho tình cảm keo sơn, gắn bó của chị em, của những người thân trong gia đình.

Không những vậy, với những cánh hoa tuy mỏng manh nhưng vô cùng mềm mại, hồng Tỉ muội còn là hình ảnh tượng trưng cho tâm hồn thiếu nữ ngây thơ, xinh đẹp. Do đó đây còn là món quà hết sức ý nghĩa mà các đấng mày râu có thể tặng cho bạn gái mình.

Chưa dừng lại ở đó, có một ý nghĩa tượng trưng không phải ai cũng biết về loài hoa này đó chính là sự chân thành to lớn mà những người trao hoa muốn gửi gắm nơi người nhận.

Ngoài ra với từng màu sắc đỏ, hồng, cam, vàng… khác nhau mà hồng Tỉ muội còn có những ý nghĩa rất riêng.

Cách chọn mua một chậu hồng Tỉ muội xanh tốt

Khi chọn mua một chậu hồng Tỉ muội về trồng, điều đầu tiên bạn cần chú ý chính là lực chọn nơi bán có uy tín, chất lượng.

Tiếp đến là chọn những bụi hồng có gốc thân khỏe, không đổi màu, rễ bám đất, và đặc biệt không có sâu bệnh hại.

Sau đó bạn xem đến cành lá. Cây hồng có tỉ lệ sống tốt là hồng có cành lá sum xuê, xanh tốt đều màu, lá bóng, gai rìa lá, gai thân khỏe mạnh, tràn đầy sức sống.

Bí quyết chăm sóc hoa hồng Tỉ muội nở rộ quanh năm

trồng hồng tỉ muội

Thay chậu

Đầu tiên bạn cần chuẩn bị một cái chậu có lỗ thoát nước đầy đủ tùy theo sở thích của mình. Chậu có kích thướt gấp 1,5 lần so với chậu cây hiện tại. Hằng năm dựa vào sức sinh trưởng của cây mà bạn có thể quyết định thay chậu hay không.

Tiếp theo bạn tiến hành cho đất vào chậu trộn với tỉ lệ 3 đất sạch : 3 phân hữu cơ compost: 2 giá thể trấu hun : 2 giá thể mụn dừa

Chú ý: Bạn có thể lót một lớp gạch vỡ dưới đáy chậu cho cây thoát nước tốt, tránh ngập úng. Đồng thời, đất được trộn phải là đất sạch đã qua xử lí mầm bệnh, tơi xốp, đồng thời có khả năng giữ và thoát nước tốt.

Đặc biệt để nhanh chóng, tiết kiệm thời gian và công sức, bạn có thể sử dụng Đất trồng hoa Namix để trồng hồng Tỉ muội mà không cần phải phối trộn thêm bất kì thành phần nào.

đất sạch trồng hoa namix
tôi muốn tư vấn

Vì nhờ quá trình pha trộn và xử lý qua nhiều tháng gồm các thành phần hữu cơ như mùn dừa, trấu nguyên cánh, vỏ cây và phân bón hữu cơ compost… Đất trồng hoa Namix hứa hẹn sẽ giúp cung cấp đầy đủ các dinh dưỡng cho hoa hồng nhà bạn trong thời gian dài.

Ánh sáng, nhiệt độ

Cây sẽ sinh trưởng tốt ở đều kiện nhiệt độ từ 23 – 25 độ C. Độ ẩm phụ thuộc vào nhiệt độ, ánh sáng và chế độ nước. Độ ẩm thích hợp cho cây hoa hồng từ 70 – 80%.

Đồng thời hồng Tỉ muội là một loại cây yêu thích ánh sáng. Do đó khi trồng cây bạn cần đặt cây nơi có ánh nắng chan hòa như là ban công hay sân vườn.

Chế độ nước tưới

Lúc mới thay chậu bạn nên tưới cây ngày 2 lần vào buổi sáng hoặc chiều mát bằng vòi nước hay bình tưới có áp lực nước thấp để tạo đủ ẩm độ cho cây không bị héo. Khi cây đã cứng cáp thì có thể tưới 1lần/ lần.

Chú ý: Hạn chế tưới quá đẫm vào buổi tối vì đó là điều kiện cho nấm bệnh xâm nhập hại cây.

Bón phân:

Bón đợt 1:

Sau thay chậu 7 – 10 ngày, lúc này để cây phát triển thân cành lá khi còn yếu, bạn nên dùng các loại phân hữu cơ như rong biển, đạm cá, bánh dầu… pha nước tưới định kì 2 tuần/ lần

Bón đợt 2:

Sau đợt một tầm khoảng 45 – 50 ngày, lúc này cây bắt đầu sinh trưởng, phát triển mạnh nên bạn cần bón phân có liều lượng đạm và lân cao như NPK 20-20-15…

Cách bón phân vô cơ tốt nhất là bạn ngâm hòa tan hẳn vào nước rồi tưới quanh gốc theo liều lượng được hướng dẫn trên bao bì.

Bón đợt 3:

Khi cây đã đẻ nhánh tươi tốt và sắp bước vào thời kì ra hoa. Lúc này bạn nên bổ sung cho cây loại phân Kali cao như để cây có thể ra hoa nhiều, bền đẹp.

Làm cỏ, tỉa cành:

Làm cỏ chính là một biện pháp hữu hiệu nhất giúp cho chậu cây của bạn luôn sạch sẽ, hạn chế được nhiều sâu bệnh hại xâm nhập. Đồng thời, việc làm này còn giúp chậu cây nhà bạn trông có thẩm mỹ hơn.

Ngoài ra, bạn cần thường xuyên quan sát, tỉa bớt những cành nhỏ, yếu ớt, nhiều sâu bệnh hại sẽ giúp cây bớt lây lan bệnh mà lại đẻ nhánh vô cùng khoẻ.

Sâu bệnh hại

Bệnh rỉ sắt, bệnh đen thân hoa hồng… là những bệnh thường xuyên gặp ở họ nhà hoa hồng. Do đó bạn phải thường xuyên tham vườn để nhanh chóng phát hiện ra chúng và phòng trị kịp thời.

Ngoài ra bọ trĩ, nhện đỏ, rệp sáp là những sâu hại chuyên phá hoại cây hoa hồng nhà bạn. Khi phát hiện ra chúng, bạn có thể sử dụng các phương pháp an toàn như bắt tay, bẫy côn trùng hay dùng các loại thuốc trừ sâu sinh học từ thiên nhiên như dịch tỏi, chất bám dính…để đảm bảo sức khỏe cho gia đình mình.

Với bài viết này, dattrong.com hi vọng bạn có thể trồng và chăm sóc được những chậu hoa Hồng Tỉ muội cho hoa nở rộ đúng như mong đợi. Chúc bạn thành công và hẹn gặp lại bạn ở những bài viết sau.

nhận báo giá sỉ

Liên hệ nhà cung cấp đất sạch uy tín chất lượng trên toàn quốc

Khách mua lẻ, tư vấn kỹ thuật: 0902422348 hoặc Nhắn tin Fanpage Namix

Đại lý, nhà phân phối: 0902612348 hoặc Nhắn tin Zalo

Trang trại, công ty mua sỉ: 0904003679 hoặc nhắn tin Zalo

Similar Posts